Caritas GP Thanh Hóa: Thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho bà con khó khăn vì Covid-19 tại Gx. Liên Nghĩa

05/11/2021
1384
Sáng ngày 04.11.2021, Ban Bác ái xã hội Caritas Giáo phận Thanh Hóa đã tiếp tục lên đường để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên quê hương Thanh Hóa. Lần này, cha giám đốc Phaolô Nguyễn Văn Thường và đoàn Caritas đã đến thăm hỏi và trao quà cho bà con giáo dân tại Giáo xứ Liên Nghĩa, thuộc xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
 

Cũng như những lần trước, trong bầu khí dịch bệnh, chương trình đã diễn ra khá gọn, và được tổ chức theo quy định 5K khá nghiêm ngặt.

Có thể dễ dàng nhận thấy niềm vui trên khuôn mặt của những người dân lam lũ nơi vùng cói. Họ vui có lẽ không phải chỉ là vì nhận được quà hỗ trợ lúc khó khăn; nhưng hơn hết, có lẽ đó là một niềm vui sâu xa từ bên trong, niềm vui của đoàn chiên được sự quan tâm và chăm sóc tận tình của những mục tử tốt lành của Chúa.
 

Hình ảnh của kẻ trao và người nhận luôn là một hình ảnh đẹp. Xin tạ ơn Thiên Chúa vì bằng nhiều cách thức diệu kỳ khác nhau, Người vẫn luôn dõi theo Dân Người và chăm sóc họ bằng tình yêu của Người. Đặc biệt, cách chăm sóc ấy đẹp hơn cả khi nó được trao ban qua bàn tay và sự quảng đại của biết bao người có chung sự thổn thức với Thiên Chúa.