Caritas GP Thanh Hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt: "Chính anh em hãy cho họ ăn" (Lc 9,13) - Phần 1

22/10/2020
1755
Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13) – Lời Chúa Giêsu nhắc bảo các môn đệ ngày nào, nay lại càng thiết thực trong bối cảnh bão lũ tại miền Trung như hiện nay.

Trong tinh thần Tin Mừng, cùng với việc đáp lại lời mời gọi của HDGMVN về việc cầu nguyện và hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt tại Miền Trung, Caritas GP Thanh Hóa đã thực hiện rất nhiều chuyến đi để thăm viếng và trao quà cứu trợ cho bà con tại các tỉnh Huế, Quảng Bình và Quảng Trị.

Ngoài ba ngày đồng hành cùng Caritas GP Phát Diệm đi đến 7 địa điểm tại Huế và Quảng Bình (như đã đưa tin), Caritas GP Thanh Hóa tiếp tục thực hiện những chuyến thăm viếng khác tại các khu vực trong vùng lũ. Dưới đây là những hình ảnh cứu trợ của Caritas Thanh Hóa tại các địa điểm đó:
   

Tại Gx Cây Da, Huế.
Tọa lạc gần linh địa Lavang, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Trận lũ lụt năm nay được coi là lịch sử của giáo xứ Cây Da. Tất cả làng mạc đều chìm trong biển nước và bị cô lập nửa tháng trời. Trong suốt gần hai tuần lễ, người dân Gx Cây Gia phải di chuyển bằng ghe. Tất cả hoa mầu vật nuôi và tài sản trong nhà đều bị thiệt hại khiến cho cho cuộc sống của người dân nơi đây càng trở nên khốn đốn.
 
(Cha Phao-lô Nguyễn Văn Thường-GĐ Caritas GP Thanh Hóa, và cha Giuse Huỳnh Đình Hào, quản xứ Gx Cây Da, TGP Huế)
 
Tại Gx Na, Hà Tĩnh

(Phỏng vấn cha Gioan Phạm Quang Long, quản xứ Giáo xứ Na, GP Hà Tĩnh)

Tại Gx Bồng Lai, Quảng Bình

(phỏng vấn cha Phêrô Nguyễn Hùng Hải, quản xứ Gx Bồng Lai, GP Hà Tĩnh)

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và đưa tin về hoạt động của Ban Caritas GP Thanh Hóa trong các phần tiếp theo của bài viết. Kính xin quý độc giả tiếp tục cầu nguyện và ủng hộ cho hoạt động từ thiện của Caritas GP Thanh Hóa, để sẻ chia niềm cảm thương cùng với bà con vùng lũ. 

BTT Caritas GP Thanh Hóa