Caritas GP: "Chính anh em hãy cho họ ăn" (Lc 9,13) - Phần 5

30/10/2020
1237

NÓNG LÒNG HƯỚNG VỀ NAM TRUNG BỘ NƠI VỪA BỊ CƠN BÃO SỐ 9 CÀN QUÉT

Vậy là đoàn Caritas GP tiếp tục lên đường tiến vào miền Nam Trung Bộ, nơi vừa mới hứng chịu trận "cuồng phong" của cơn bão số 9. Ngay tại đất Nam Trung Bộ, cha Phaolo Nguyễn Văn Thường, chủ tịch Caritas GP Thanh Hóa, đã có những chia sẻ như sau: "Như mọi người đã biết, ngày hôm nay, cơn bão số 9 đã đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ gây thiệt hại rất lớn về tài sản như nhà cửa, cây cối, hoa mầu, lợn gà... Nếu đêm nay trời tiếp tục đổ mưa thì không biết ngày mai nước lụt sẽ như thế nào. Caritas Thanh Hoá đang hướng lòng về các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ và sẽ cố gắng đến tận nơi để cứu trợ đồng bào trong lúc nguy nan này. Xin mọi người hãy tiếp tục đồng hành cùng với chúng tôi để đến xoa dịu những nỗi đau thương mất mát của người dân Miền Trung thân yêu."


(Chia sẻ của cha Phaolo Nguyễn Văn Thường về tình hình giông bão tại Nam Trung Bộ)

Ngay sau đó, đoàn Caritas GP đã có những chuyến đi thực địa để trao tận tay bà con "chút quà" để sưởi ấm cho những ngày tháng giá lạnh vì giông bão. Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn.

Tại Gx. Ái Nghĩa, Quảng Nam


Ban Caritas GP Thanh Hóa xin hết lòng cảm ơn quý vị ân nhân xa gần đã và đang đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện của đoàn. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban dư tràn ân sủng của Người cho quý vị để quý vị và chúng tôi tiếp tục là cánh tay nối dài của Tình Yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại hôm nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và đưa tin về hoạt động của Ban Caritas GP Thanh Hóa trong các phần tiếp theo của bài viết. Kính xin quý độc giả tiếp tục cầu nguyện và ủng hộ cho hoạt động từ thiện của Caritas GP Thanh Hóa, để sẻ chia niềm cảm thương cùng với bà con vùng lũ. 
BTT Caritas GP Thanh Hóa