Caritas GP: "Chính anh em hãy cho họ ăn" (Lc 9,13) - Phần 4

29/10/2020
1030

Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: "Chính anh em hãy cho họ ăn" (Lc 9,13), trong những ngày qua, Ban Caritas GP Thanh Hóa tiếp tục lên đường không mệt mỏi để trao gửi yêu thương, và sẻ chia hơi ấm cho bà con đang gặp nhiều khó khăn do mưa lũ tại Miền Trung.

Dưới đây là một vài hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được từ những chuyến đi như thế:


Tại Gx Tân Hội, Quảng Bình

 

Tại Gx Hướng Phương, Quảng Bình
Chuyến thăm tại Gx. Hướng Phương, ngoài Ban Caritas GP, còn có sự chung tay của bà con Gx. Thái Yên, GP Thanh Hóa. Nhằm đáp ứng nhu cầu tái thiết sau lũ, đoàn đã tặng hiện kim và hiện vật cho các gia đình. Nhìn các em nhỏ được nhận những tập vở mới, ai cũng cảm thấy hạnh phúc và an lòng. Các em lại có thêm những trang giấy trắng mới để viết tiếp ước mơ của mình.


Gặp gỡ những mảnh đời bất hạnh
Trong những chuyến đi như thế, Caritas GP cũng không quên dừng lại tại những mảnh đời bất hạnh nhất. Đó là gia đình anh chị Chi Dương, tại Ba Đồn, Quảng Bình. Một gia đình có 6 thành viên, các con đều rất nhỏ (con lớn mới chỉ lớp 6), nhưng chị vợ lại bị tai biến nặng, nằm một chỗ, người và miệng cứng lại, không nói được và không cử động được.


Đó là gia đình có ba anh em ruột đã bị nước cuốn trôi tại Giáo xứ Bồng Lai, Quảng Bình. Những món quà bé nhỏ có lẽ chẳng thể bù đắp hết những mất mát cực kỳ to lớn của các gia đình, nhưng hy vọng nó đủ mạnh để sưởi ấm tâm hồn của những người ở lại.
Ban Caritas GP Thanh Hóa xin hết lòng cảm ơn quý vị ân nhân xa gần đã và đang đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện của đoàn. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban dư tràn ân sủng của Người cho quý vị để quý vị và chúng tôi tiếp tục là cánh tay nối dài của Tình Yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại hôm nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và đưa tin về hoạt động của Ban Caritas GP Thanh Hóa trong các phần tiếp theo của bài viết. Kính xin quý độc giả tiếp tục cầu nguyện và ủng hộ cho hoạt động từ thiện của Caritas GP Thanh Hóa, để sẻ chia niềm cảm thương cùng với bà con vùng lũ. 
BTT Caritas GP Thanh Hóa