Caritas giáo phận Thanh Hóa trao tặng xe lăn cho người khuyết tật (đợt 1)

13/04/2017
1086

Sáng thứ tư ngày 31/08/2016, Caritas giáo phận Thanh Hóa đã trao tặng 15 chiếc xe lăn cho người khuyết tật tại giáo xứ Tam Tổng - giáo hạt Nga Sơn.

Phái đoàn gồm có cha Antôn Trịnh Đình Thiệu - Chủ tịch Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội-Caritas Thanh Hóa, quý sơ cùng các bạn sinh viên đang học tập tại quê nhà. Ngày trao tặng xe lăn là nhờ sự giúp đỡ từ tổ chức American Wheelchair Mission dành cho những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.

Ngay từ sớm, những người khuyết tật của giáo xứ được đưa đến khuôn viên của nhà thờ để nhận xe. Những chiếc xe lăn được cha chủ tịch, quý sơ trao tận tay người nhận bằng tất cả sự ân cần, nâng đỡ, đón nhận và cảm thông cùng với những nguyện ước và chúc lành cho những con người kém may mắn. Trên gương mặt của từng em bé, cụ già hay anh thanh niên là một niềm vui khôn tả. Vui vì giờ đây họ đã có bạn đồng hành là chính chiếc xe lăn-phương tiện để di chuyển. Nhờ đó mọi sinh hoạt trong cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Những người khuyết tật được nhận xe lăn trong đợt này chủ yếu là ông bà già bị tai biến, cũng có cả những em bé vì một phút sơ sảy trong việc tiêm phòng mà em trở thành người tàn tật. Hay có những anh thanh niên không may bị tai nạn. Tất cả những mảnh đời đều đang cần một bàn tay đỡ nâng.

Dự kiến trong cuối năm nay, Caritas giáo phận Thanh Hóa sẽ tổ chức thêm hai đợt trao tặng xe lăn cho người khuyết tật thuộc hai huyện Quảng Xương và Thọ Xuân. Và còn rất nhiều những mảnh đời khuyết tật có hoan cảnh khó khăn cần được sự giúp đỡ của quý ân nhân, hầu mong cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn, một phần nào bớt đi sự khó khăn và thiếu thốn.

Giây phút trao tặng xe lăn đã khép lại, nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị ân nhân xa gần đã chung tay cùng Caritas giáo phận Thanh Hóa xoa đi những nỗi đâu mà người khuyết tật đang chịu đựng.

CARITAS THANH HÓA