GIÁO HẠT BA LÀNG: ĐỨC CHA GIUSE THĂM KHÓA ĐÀO TẠO HUYNH TRƯỞNG - GIÁO LÝ VIÊN NĂM 2024

26/06/2024
636

Vào lúc 11h, thứ 3 ngày 25 tháng 6 năm 2024 Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa, đã tới thăm và trao ban huấn từ cho Ban giảng huấn và các bạn học viên của Khóa Đào Tạo Huynh Trưởng – GLV Giáo hạt Ba Làng, hè năm 2024. Cùng đi với Ngài có Cha Tôma Bùi Huy Cường - Trưởng ban Giáo lý giáo phận, Cha Giuse Trần Văn Quang - Trưởng ban truyền thông giáo phận, cha Giuse Nguyễn Công Khương - đặc trách giáo lý giáo hạt, Cha An-tôn Nguyễn Văn Kiên – quản xứ Thủy Cơ, Cha phó văn phòng – Giuse Tô Đình Thăng, và sự hiện diện của đầy đủ quý cha chính cha phó xứ giáo xứ Ba Làng.

 


Khóa Đào Tạo đã trải qua được hơn một nửa chặng đường và cuộc viếng thăm lần này của Đức Cha Giuse  như một lời động viên, sự khích lệ thật to lớn cho khóa đào tạo để Ban giảng huấn cũng như các em học viên tiếp tục thật tốt cho chặng đường còn lại của khóa đào tạo


Một niềm hân hoan, vui mừng của Ban giảng huấn cũng như các em học viên được thể hiện thật rõ thông qua màn đón tiếp phái đoàn một cách hết sức nồng hậu, với những chàng pháo tay thật dài cũng như cử điệu của bài hát “Ngôi nhà chúng ta”

“Anh em chúng ta, có chung một ngôi nhà.
Anh em chúng ta, có chung một người cha.
Dù có đi xa, vẫn mong quay về nhà.
Nhà chúng ta, ngôi nhà rộng lớn bao la”.

 


Sau phần giới thiệu, văn nghệ khởi động chào mừng Đức Cha và phái đoàn, và cũng như nghi thức chào cờ, cha Giuse Phạm Văn Đình Đã báo cáo khái quát về Khóa Đào Tạo Huynh Trưởng – GLV Giáo hạt Ba Làng, hè năm 2024 tại giáo hạt Ba Làng diễn ra từ ngày 17/6 đến 01/7/2024. Khóa học năm nay tập trung vào huấn luyện các kiến thức căn bản cho GLV qua các môn: Phương pháp sư phạm giáo lý, Kinh Thánh, Tín Lý, luân lý căn bản và một vài kỹ năng sinh hoạt. Với mục tiêu nhằm cung cấp cho GLV kiến thức nền tảng để giúp cho việc dạy giáo lý đạt kết quả cao. Ba huyấn luyện GLV gồm 11 thành viên, có 2 linh mục, 6 chủng sinh, 3 nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, với tổng số học viên tham gia khóa học là 159 học viên thuộc giáo hạt Ba Làng, được tổ chức thành 2 khối cấp 1 và cấp 2, trong đó, cấp 1 chia thành 2 lớp và cấp 2 có 1 lớp, tất cả đều được huấn luyện theo chương trình giáo lý hiệp thông của giáo phận.

 


Sau những chia sẻ của ban giảng huấn cũng như của giáo xứ Ba Làng, là phần mà Ban giảng huấn và các bạn học viên mong chờ - Lời huấn từ của Đức Cha. Trong bài chia sẻ với Ban giảng huấn và các bạn học viên tham dự khóa đào tạo, Đức Cha Giuse đã thay mặt cho phái đoàn để gửi lời chào, lời cảm ơn tới Quý Cha xứ, hội đồng mục vụ giáo xứ, ban giảng huấn gồm các cha, các thầy, các sơ và các bạn học viên tham dự khóa đào tạo. Để rồi thông qua bài báo cáo của cha Giuse Phạm Văn Đình cũng như cuốn video clip về sinh hoạt của các bạn tham dự viên, Đức Cha đã nhấn mạnh rằng, đây là cuộc huấn luyện toàn diện con người từ kỷ luật cho đến sự gặp gỡ, thông cảm, cho tới những buổi học hành hay những giờ phụng vụ, cầu nguyện sáng tối. Lấy hình ảnh thánh Gioan Tẩy Giả, Đức Cha đã nhắc nhớ các bạn GLV hãy nêu gương thánh nhân, ý thức được ơn gọi cũng như trách nhiệm của mình là yêu thương, giảng dạy, và đưa các em đến với chúa, giúp các em biết cầu nguyện cùng chúa.


Sau những chia sẻ của Đức Cha, là lời cám ơn của cha Hạt trưởng – cha Giuse Nguyễn Văn Bình, thay mặt cho giáo xứ, cho ban giảng huấn cùng các em trong học viên của khóa huấn luyện, gửi đến Đức Cha cùng phái đoàn.


Sau 1h chia sẻ với đầy tình thương mến thương thì Đức Cha đã cùng phái đoàn, các cha trong giáo xứ, ban giảng huấn cùng tất cả các học viên đã di chuyển ra lễ đài để cùng nhau chụp chung một bức ảnh kỷ niệm. Sự quan tâm ưu ái của Đức Cha đối với ban giảng huấn cùng tất cả các học viên còn được thể hiện bằng việc Ngài đã đích thân qua xem và ban phép lành cho bữa cơm trưa ngay trong nhà xứ của giáo xứ Ba Làng.


Một ngày đầy hồng ân, đầy phấn khởi của khóa khóa đào tạo, của Ban giảng huấn cùng tất cả các học viên. Nguyện xin chúa cho ban giảng huấn cùng tất cả các học viên được nhiều hồng ân, cho khóa học được thành công và đầy tràn ơn Chúa.


Ban truyền thông giáo  Ba Làng
Xin xem thêm ảnh tại đây!