Giáo hạt Ba Làng: Đại Hội Giới Trẻ  năm 2024 với chủ đề " Tham Gia Vào Đời Sống Giáo Hội"

26/06/2024
3864


Với chủ đề " THAM GIA VÀO ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI", đại hội giới trẻ giáo hạt Ba Làng đã diễn ra lúc 13g30 ngày 24/06/2024 tại Giáo Xứ Ba Làng. Đại hội giới trẻ lần này đã thu hút  hơn 700 các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo Hạt.


Đại Hội giới trẻ là dịp để quy tụ các bạn trẻ đến từ các Giáo Xứ trong toàn Giáo Hạt. Bên cạnh những phút giây sôi động ngang qua các tiết mục văn nghệ, các bạn trẻ cũng được mời gọi tĩnh lặng trong bầu không khí thiêng liêng của giờ cầu nguyện.
 


Sau lời tuyên bố khai mạc của Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, Cha Trưởng Hạt Ba Làng, Đại hội được tiếp nối với những tiết mục văn nghệ xen kẽ với các chuyên đề đặc sắc xoay quanh chủ đề " Tham gia vào đời sống Giáo Hội". Đặc biệt, với chủ đề 3T; "Tiền - Tình- Tài" được chia sẻ bởi Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn, Chánh xứ giáo xứ Kẻ Láng đã giúp các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về vai trò và bổn phận của mình, với tư cách là một người trẻ trong việc cộng tác tham gia và xây dựng Giáo hội.

Sau tất cả, Đại hội được ghi dấu bởi Thánh lễ tạ ơn, cử hành lúc 17g30, do Cha Giuse Trưởng Hạt Ba Làng chủ sự,  cùng đồng tế với ngài còn có quý Cha Chánh  xứ ,Cha phó của các giáo xứ trong hạt Ba Làng, quý Cha khách mời . Cùng sự hiện diện đông đảo của các bạn trẻ trong giáo hạt 


Sau Thánh lễ tạ ơn, các bạn trẻ được mời gọi bước vào những giây phút thiêng liêng qua giờ chầu và kiệu Thánh Thể, cũng như những giây phút vô cùng náo nhiệt trong chương trình lửa trại vui tươi.
 

 


Đúng 22g00, Đại Hội giới trẻ đã kết thúc trong sự tiếc nuối của các bạn trẻ. Nguyện xin tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa sẽ luôn ở bên đồng hành cùng mỗi bạn trẻ, để trên con đường Đức Tin ấy mỗi người trẻ của giáo hạt Ba Làng luôn can đảm và vững vàng hơn trong mọi lựa chọn lối sống chứng nhân hầu trao ban hạnh phúc và bình an của Chúa đến với tất cả mọi người mà họ gặp gỡ. Amen!


Ban Truyền Thông Gx Ba Làng
Xem thêm hình ảnh tại đây!