Giáo Hạt Ba Làng – Thánh Lễ Tạ Ơn, Bế Giảng Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên-Huynh Trưởng Hè 2024

01/07/2024
820

Thứ hai, ngày 01.7.2024, một buổi sáng đẹp trời với nắng sớm, gió biển cùng những con sóng nhẹ nhẹ trên mảnh đất Cửa Bạng – Ba Làng, đất trời thuận hòa, góp phần tô điểm thêm cho sự trang nghiêm của thánh lễ tổng kết khóa đào tạo Giáo Lý Viên-Huynh Trưởng (GLV-HT) hè 2024.

 


Tâm tình tri ân
Thánh lễ bế giảng bắt đầu lúc 6g30, do Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, hạt trưởng Ba Làng chủ sự, đồng tế với ngài có quý cha Chính, cha Phó của các giáo xứ trong giáo hạt Ba Làng, cùng sự hiện diện của quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn, ban hành giáo của các giáo xứ trong giáo hạt và sự hiện diện đầy đủ 164 học viên cùng các em thiếu nhi giáo xứ Ba Làng.

 


Sau lời khai lễ là nghi thức làm phép khăn, trao khăn và thăng chức cho các bạn dự trưởng, do cha Giuse Phạm Văn Đình, đặc trách giáo lý Hạt Ba Làng. Sau đó, thánh lễ được diễn tiến bằng phần phụng vụ Lời Chúa.

 
 


Trong bài chia sẻ, cha Giuse, đặc trách giáo lý của Hạt Ba Làng nhấn mạnh đến hai chữ “biết ơn”. Trước tiên là biết ơn Chúa, sau là biết ơn nhau, biết ơn vì sự cộng tác, giúp đỡ của nhiều người đã góp nên sự thành toàn của Khóa huấn luyện. Kết lời, Cha Giuse ước mong mỗi bạn tân Dự trưởng, Huynh Trưởng sẽ là những con người có lòng quảng đại, hy sinh dấn thân và phục vụ Chúa và con người trong ơn gọi GLV của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện BGH đã trình bày cũng như nói lên tâm tình biết ơn sau khóa đào tạo. Sau đó, quý cha đã có lời chúc mừng cho sự thành công của khóa học và trao những chứng chỉ cho các cá nhân, tập thể học viên có thành tích xuất sắc, và những món quà tri ân, lưu niệm cho BGH khóa học.
 

 


Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Ước mong mỗi tham dự viên sẽ là những người tông đồ kể về Lời một cách sống động ngang qua chính đời sống hy sinh quảng đại của mình. Nguyện xin Chúa ban cho các bạn học viên, quý giảng huấn ơn khôn ngoan và bình an của Thánh Thần. Amen!


Thành quả
Được biết, để có thể đạt được những thành quả tốt đẹp cho khóa đào tạo GLV- HT, UBGL của giáo phận đã gửi đến giáo hạt Ba Làng có 6 chủng sinh, 3 nữ tu thuộc hội dòng MTG Thanh Hóa. Trong khóa đào tạo này có sự tham dự của 164 học viên đến từ các giáo xứ trong hạt Ba Làng. Số học viên được chia thành hai cấp học, cấp một có 116 học viên được chia thành hai lớp; và cấp hai có 49 học viên. Trong quá trình huấn luyện, một em bị dừng lại và một em bỏ giữa chừng không lý do.


Vì khóa huấn luyện được diễn ra ngay tại giáo xứ Ba Làng Trung tâm của Giáo Hạt nên đời sống tâm linh của BGH và các học viên được hòa nhịp với những sinh hoạt của người giáo dân như: việc tham dự Thánh lễ hằng ngày, các giờ kinh, giờ cầu nguyện và suy niệm lời Chúa… qua những việc đạo đức bình dân, một phần nào cũng giúp cho cả thầy và trò cảm nếm, khám phá ra sứ mạng của người Giáo lý viên, người kể về Lời.


Điểm nổi bật của khóa huấn luyện trong những ngày vừa qua là sự nỗ lực học hỏi của các học viên, điều đó thể hiện rõ quyết tâm trở thành người GLV đích thực của Chúa Kitô. Mặc dù thời tiết nóng nực, nhưng các học viên vẫn chăm chỉ học bài, ôn bài kỹ lưỡng. Điều đó được thể hiện khá cụ thể qua Kết quả học tập:  học viên đạt chứng chỉ loại giỏi của cả hai cấp là 59 học viên, chiếm 35,9%, loại khá 97 học viên chiếm 31,48%, loại trung bình 5 học viên chiếm 5%.
 

 
Ban Truyền Thông Gx Ba Làng
Xem thêm hình ảnh tại đây!