Giáo Phận Thanh Hóa: Tĩnh Tâm Linh Mục Đoàn Giáo Phận Năm 2024

22/10/2024
1970
Vào chiều tối Thứ Hai, ngày 21.10.2024, quý cha, quý thầy phó tế thuộc Giáo Phận, cùng quý cha, quý thầy phó tế đang phục vụ tại Giáo Phận Thanh Hóa đã quy tụ về Tòa Giám Mục để bắt đầu Tuần Tĩnh Tâm Năm 2024. Tuần Tĩnh Tâm sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 21.10.2024 đến 25.10.2024. Đức Cha giảng phòng năm nay là Đức Giám mục Tô-ma Aquinô Vũ Đình Hiệu-Giám mục Giáo phận Bùi Chu.
 
 

 

Trước khi quý cha, quý thầy phó tế bước vào giờ Chầu Khai Mạc Tuần Tĩnh Tâm Năm, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám Mục Giáo Phận đã chia sẻ và mời gọi quý cha, quý thầy phó tế đào sâu tương quan với Chúa và nhìn lại đời linh mục trong một năm đã qua. Ngài nói: Sau một năm lao tác, Tuần Tĩnh Tâm Năm là cơ hội thuận tiện để quý cha, quý thầy phó tế nhìn lại để tạ ơn Chúa về muôn ơn lành, để xin lỗi Chúa về những thiếu sót, và để đưa ra những quyết tâm trong chặng đường phía trước. Ơn gọi linh mục thật cao quý và mãi luôn là một huyền nhiệm. Đó là ơn gọi mà Chúa dành cho tôi vì Ngài yêu tôi và Ngài muốn tôi đại diện cho Ngài để trao ban ơn cứu độ và diễn tả tình yêu của Ngài cho con người. Đức Cha Giuse cầu chúc quý cha, quý thầy phó tế có một tuần tĩnh tâm sốt sắng và sinh nhiều ơn ích thiêng liêng trong tuần hồng phúc này.
 

Sau những chia sẻ và dặn dò của Đức Cha Giuse, quý cha, quý thầy phó tế đi vào Tuần Tĩnh Tâm Năm với Giờ Kinh Chiều, Chầu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.
 



Xin Chúa đến và ở lại cùng quý cha, quý thầy phó tế trong Tuần Tĩnh Tâm này, cũng như xin cho quý cha, quý thầy phó tế tạm gác những bộn bề của đời sống mục vụ, dành giờ ở lại với Chúa để trò chuyện, lắng nghe và nghỉ ngơi. Xin Chúa soi sáng và hướng dẫn quý cha, quý thầy trong Tuần Tĩnh Tâm Năm, để quý ngài nhận ra được những ơn lành của Chúa mà dâng lời cảm tạ, nhận ra những thiếu sót để xin lỗi, và có thể đề ra những quyết tâm nhằm canh tân đời sống hầu mỗi ngày trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Ban Truyền Thông Giáo Phận