Giáo Xứ Toàn Tân: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Thay Mặt Giáo Phận Và Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 29 Em Thiếu Nhi.

22/10/2024
742

Vào sáng chúa nhật, (20. 10. 2024) ,thật là một ngày đặc biệt đối với  giáo xứ Toàn Tân khi được đón  Đức Cha Giu-se Nguyễn Đức Cường – Giám Mục Giáo phận Thanh Hóa  đến thăm viếng  mục vụ và dâng Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận và ban bí tích Thêm Sức cho 29 em thiếu  nhi. Đồng tế cùng Đức Cha Giuse còn có quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính Tòa cùng sự  hiện diện đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

 


Giáo xứ Toàn Tân thuộc giáo hạt Chính Toà, một giáo xứ có bề dày lịch sử và truyền thống đạo đức. Dù cuộc sống giáo dân nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng mọi người vẫn hết lòng yêu mến Thiên Chúa. Điều đó được thể hiện trong tuần chầu lượt vừa  qua mọi người đã cùng tề tựu bên Thánh Thể Chúa, cùng cầu nguyện và suy tôn bí tích Thánh Thể.

 
 


Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse gửi lời chào và chúc mừng giáo xứ Toàn Tân vì đã có một tuần chầu thật nghiêm trang và sốt sắng, cách riêng Đức Cha gửi lời chúc mừng đến 29 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đặc biệt, trong ngày lễ Khánh Nhật truyền giáo, Đức Cha mời gọi gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho giáo phận thân thương, xin Chúa đồng hành, chúc phúc cho công việc loan báo Tin mừng đạt được nhiều hoa trái.

 


Sau phần công bố Tin mừng, Cha chính xứ giáo xứ Toàn Tân , Antôn Nguyễn Quốc Tuấn,  giới thiệu với Đức Cha Giuse 29 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và xin Đức Cha chúc lành và ban Bí Tích Thêm sức cho các em.

 


Tiếp lời, Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng các em, gia đình các em và cộng đoàn giáo xứ Toàn Tân . Kế đến, trong bài chia sẻ của mình, mượn bối cảnh Tin Mừng (Mt 28, 16 -20),  Đức Cha Giuse chia sẻ về việc  Chúa Giêsu truyền cho các tông đồ và qua các tông đồ Ngài truyền cho Hội thánh phải đi tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi người bởi Thiên Chúa cứu độ mọi người, loan báo đấng đã chết để chúng ta được sống và sống lại với Ngài mãi mãi.  Đây là sứ mạng, là lệnh truyền Chúa giao cho từng người một vì khi lãnh nhận bí tích rửa tội là chúng ta thuộc về giáo hội, là Kito hữu.


Hiệp cùng sứ điệp Đức Thánh Cha gửi cho toàn thế giới nhân ngày Khánh Nhật truyền giáo “Hãy ra đi mời hết mọi người vào tiệc cưới”, Chúa cũng nhờ chúng ta mời hết mọi người vào tiệc cưới, vào Hội thánh của Chúa Giêsu, trở nên anh em của Chúa Giêsu, có Thiên Chúa là Cha và là gia đình Thiên Chúa. Trong tâm tình ngày các em  lãnh nhận  bí tích Thêm sức, Đức Cha  nhắc nhớ tầm quan trọng của bí tích Thêm Sức trong cuộc đời mỗi người, nhắc nhớ sứ mạng của bản thân và hoàn thành sứ mạng của mình là truyền giáo, cần có Thiên Chúa giúp sức. Ngài cũng giải thích và nhắc các em cậy dựa vào Chúa Thánh Thần, ý thức được 7 ơn Chúa Thánh Thần ban cho, nhờ Chúa Thánh Thần giúp sức, chúng ta tin-hiểu-bám lấy Chúa Giêsu, gắn bó với Chúa Gieessu và không bao giờ rời bỏ tình yêu thương của Chúa. Yêu Chúa hết lòng – hết sức và hết trí khôn – hết linh hồn. Chỉ có Chúa mới cho con người được hạnh phúc, được sống ý nghĩa với cuộc đời.

 


Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, các em thiếu nhi, chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đã mạnh dạn, xác tín lặp lại lời tuyên hứa từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội.


Sau lời tuyên hứa là nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh trên trán ban Bí tích Thêm Sức trên các em.

 


Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Thánh lễ được diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và  phụng vụ Thánh Thể.

 
 
 


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đã thay lời cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức gửi lời cảm ơn Đức Cha Giuse, quý cha và cộng đoàn  đã về  dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ, đặc biệt là 29 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay. 

 


Thánh lễ khép lại trong niềm vui hân hoan, hòa với tâm tình tri ân, cảm tạ Thiên Chúa. Nguyện xin dấu ấn thiêng liêng của Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, soi sáng và hướng dẫn các em trên mọi bước đường đời, giúp các em luôn sống xứng danh là một Ki-tô hữu trưởng thành, biết kết hiệp với Chúa và trở nên chứng nhân của Đức Ki-tô giữa lòng đời. Amen!


Bài viết: Anh Thư
Hình ảnh: Nguyễn Diệm
BTT giáo xứ Toàn Tân
Xin xem thêm ảnh tại đây!