Giáo xứ Khánh Linh: Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu Thánh Thể Hồng Phúc

17/10/2024
324


Giáo xứ Khánh Linh, được thành lập vào năm 2021 từ giáo xứ Yên Khánh, toạ lạc tại địa bàn xã Định Tiến, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, dù còn non trẻ nhưng đã từng bước thăng tiến cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần dưới sự hướng dẫn tận tâm của Cha quản xứ Phêrô Vũ Đức Thắng. Với số giáo dân là 1.400 người, giáo xứ đã không ngừng phát triển, trở thành một điểm sáng của giáo hạt Kẻ Bền.


Vào lúc 9 giờ sáng ngày 17/10/2024, giáo xứ Khánh Linh, đã long trọng cử hành thánh lễ khai mạc Tuần Chầu Thánh Thể, do Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý sơ, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Trong bầu không khí trang nghiêm, mọi người đã cùng nhau dâng lên Chúa những lời nguyện cầu, hướng tâm hồn về Bí tích Thánh Thể – tâm điểm của đời sống Kitô hữu.
 


Trong phần khai lễ, Cha Micae đã mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân cao quý của Bí Tích Thánh Thể. Ngài nhấn mạnh rằng Bí Tích Thánh Thể là một dấu chỉ của tình yêu thương vô biên mà Chúa dành cho con người. Tuần Chầu Thánh Thể không chỉ là dịp để mọi người tạ ơn Chúa mà còn là cơ hội để chúng ta cầu nguyện cho giáo phận, giáo xứ, các gia đình và mỗi người trong cộng đoàn. Cha Micae khuyến khích cộng đoàn siêng năng đến tham dự các giờ chầu Thánh Thể trong suốt tuần lễ hồng phúc này, để dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện chân thành.


Trong bài giảng, Cha Micae đã chia sẻ sâu sắc về Bí Tích Thánh Thể, ngài nhấn mạnh rằng đây là phép lạ vĩ đại nhất xảy ra mỗi ngày trên toàn thế giới mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Từ bàn tiệc Thánh Thể, Chúa Giêsu hiện diện cách nhiệm mầu, trở nên lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng đời sống đức tin của người Kitô hữu. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tình yêu bao la và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Cha Micae cũng kêu gọi cộng đoàn hãy sống đức tin mạnh mẽ hơn qua việc tôn thờ và lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể mỗi ngày, vì nơi đó con người được kết hợp mật thiết với Chúa Kitô và được Ngài biến đổi để sống yêu thương và phục vụ.


Thánh lễ tiếp diễn với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. Với những lời cầu dâng lên, xin Chúa chúc lành và ban muôn ơn phúc xuống trên giáo phận, giáo xứ và cộng đoàn hiện diện.


Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đại diện cộng đoàn giáo xứ Khánh Linh đã thay lời cho toàn thể cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn sâu sắc tới Cha Tổng Đại Diện Micae, quý cha đồng tế và tất cả những ai đã đến hiệp dâng thánh lễ khai mạc Tuần Chầu. Đặc biệt, ông cũng đã chúc mừng Cha Tổng Đại Diện nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngân khánh linh mục, đánh dấu một hành trình phục vụ dài lâu và đầy ân sủng của ngài. Trong bầu khí hân hoan và yêu thương, cộng đoàn giáo xứ đã gửi đến Cha Tổng những lời chúc tốt đẹp, bó hoa tươi thắm, món quà yêu thương và lời cầu nguyện xin Chúa tiếp tục ban ơn lành trên cuộc đời mục vụ của ngài.


Tuần Chầu Thánh Thể tại giáo xứ Khánh Linh chính thức được khai mạc với niềm vui và sự sốt sắng của toàn thể cộng đoàn. Đây không chỉ là dịp để giáo xứ Khánh Linh hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể để tôn thờ mà còn là cơ hội giúp giáo xứ củng cố đức tin, gắn kết mọi người trong giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương và trở thành chứng tá sống động của Tin Mừng Chúa Kitô.


Bài viết: Từ Tâm

Ban Truyền Thông Giáo Phận