Ngày Phụ Nữ Việt Nam: Caritas Thanh Hóa Trao Yêu Thương Đến Bệnh Nhân Nữ

21/10/2024
61
 

Ngày Phụ Nữ Việt Nam: Caritas Thanh Hóa Trao Yêu Thương Đến Bệnh Nhân Nữ

Trong tiết trời heo may của mùa thu, khi những cánh hoa cúc vàng bung nở rực rỡ, cả nước Việt Nam cùng hướng về ngày 20 tháng 10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh những người phụ nữ, những đóa hoa tươi thắm mang đến hương thơm cho cuộc sống. Caritas Thanh Hóa, với tấm lòng nhân ái, đã không quên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các chị em phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ đang phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Trong số những người phụ nữ ấy, có những bệnh nhân nữ tại khoa thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Họ, những chiến binh dũng cảm, đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh quái ác. Cuộc sống của họ như những bản nhạc trầm buồn, với những nốt trầm là những cơn đau hành hạ, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Trong ngày đặc biệt này, thay vì được quây quần bên gia đình, họ lại phải gắn chặt mình với những chiếc máy lọc máu.

Thấu hiểu nỗi đau và sự hy sinh của những người phụ nữ này, Caritas Thanh Hóa đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân. Mỗi món quà là một lời động viên, một cái ôm ấm áp, xoa dịu những nỗi đau thể xác và tinh thần. Đặc biệt, món quà 1 triệu đồng từ gia đình anh Lộc Phan tại thành phố Lancaster, Pennsylvania, USA đã mang đến niềm vui bất ngờ cho các bệnh nhân. Chị Tô Thị Huế, một bệnh nhân lọc máu sinh năm 1993, không giấu được xúc động: “Sao mà nhiều thế! Tôi không ngờ mình lại nhận được món quà ý nghĩa như vậy”.

Món quà của anh Lộc Phan không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia và tình yêu thương. Qua món quà này, anh muốn gửi gắm thông điệp: “Tôi luôn nghĩ đến các bạn, những người đang phải chiến đấu với bệnh tật. Tôi mong các bạn sẽ có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn”.

Hành động đẹp của anh Lộc Phan đã làm ấm lòng biết bao người. Đó là minh chứng cho tình yêu thương giữa người với người, là sự kết nối giữa những trái tim nhân hậu. Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Lộc Phan và gia đình.
Trong không khí ấm áp của ngày lễ, những món quà tuy nhỏ bé nhưng đã mang đến niềm vui lớn lao cho các bệnh nhân. Đó là những tia nắng ấm áp xua tan đi bóng tối bệnh tật, là động lực để họ tiếp tục chiến đấu vì cuộc sống. Caritas Thanh Hóa hy vọng rằng, những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng, để những người bệnh luôn cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Ngày 20 tháng 10 đã khép lại, nhưng tình yêu thương thì vẫn còn mãi. Caritas Thanh Hóa xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các chị em phụ nữ. Chúc các chị em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Ban Caritas Giáo Phận Thanh Hóa