Cao Bằng: Khi Chia Sẻ Xoá Nhoà Vết Thương

11/10/2024
408
Cao Bằng: Khi Chia Sẻ Xoá Nhoà Vết Thương 

Cao Bằng, giữa mùa mưa lũ, như một bức tranh ảm đạm. Những cơn mưa ào ạt không ngừng đổ xuống, cuốn trôi đi những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Đặc biệt, với đồng bào dân tộc Dao và H’Mông, cuộc sống vốn đã lam lũ nay lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
 

Một bản làng nhỏ nằm sâu trong lòng núi rừng, nơi mà con đường đất đỏ gập ghềnh nay càng thêm sạt lở, trở thành một thử thách lớn đối với những người mang theo yêu thương. Đó là các thành viên của Caritas Thanh Hóa, họ đã không quản ngại khó khăn, vượt qua những con đường hiểm trở để đến với những người dân đang chìm đắm trong nỗi đau.
 


Hình ảnh những ngôi nhà đổ sập, những cánh đồng ngập chìm trong nước, những khuôn mặt thất thần của người dân đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. Họ đã mất mát quá nhiều: nhà cửa, ruộng vườn, thậm chí là người thân. Cuộc sống của họ như bị đảo lộn hoàn toàn, tương lai mờ mịt.
 

Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, những phần quà của Caritas Thanh Hóa như một tia nắng le lói giữa màn đêm. Gạo, mì tôm, thuốc men, quần áo và tiền bạc, tất cả đều được trao tận tay những người dân đang cần giúp đỡ. Mỗi phần quà không chỉ là vật chất, mà còn là tấm lòng của rất nhiều người hảo tâm đã gửi gắm qua Caritas Thanh Hóa.
 

Nhìn những ánh mắt ngóng trông, những nụ cười rạng rỡ của người dân khi nhận được quà, các thành viên của Caritas Thanh Hóa như được tiếp thêm động lực. Họ hiểu rằng, những món quà này không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt, mà còn mang đến cho họ niềm tin và hy vọng vào cuộc sống.
 

Đứng giữa bản làng hoang tàn, lòng người không khỏi xót xa. Những câu chuyện về những mất mát, những khó khăn được kể lại khiến trái tim mỗi người như thắt lại. Nhưng trong đó, còn có những câu chuyện về sự sẻ chia, về tình yêu thương. Đó là câu chuyện về những người dân tộc Dao, H’Mông luôn lạc quan, luôn hướng về phía trước. Đó là câu chuyện về những tấm lòng vàng đã không ngần ngại chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình.
 

Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả quý vị ân nhân đã đóng góp cho quỹ cứu trợ. Nhờ có sự chung tay của mọi người, chúng tôi mới có thể mang đến niềm vui cho đồng bào vùng lũ. Mỗi một đồng tiền, mỗi một phần quà đều có ý nghĩa rất lớn, nó giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 

Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, những người dân vùng lũ sẽ sớm vượt qua được khó khăn, xây dựng lại cuộc sống. Caritas Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng bà con, chia sẻ những khó khăn và mang đến niềm hy vọng.
 

Cầu xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả những tấm lòng nhân hậu đã chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Xin Chúa ban cho họ sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Xin Chúa tiếp tục soi sáng và hướng dẫn mọi người trên con đường làm việc thiện. Amen.

Ban Caritas Giáo Phận Thanh Hóa