Sài Gòn nhật ký cách ly 3

03/08/2021
1248

Những ngày này virus corona đang lây lan nhanh chóng nhưng tình người, lòng bác ái cũng không chịu thua. Nhật ký của một nữ tu với những vui buồn trăn trở trong những ngày "lùng rau xanh, săn kim cương xanh" để trợ giúp cho người dân, đặc biệt những người nghèo giữa Sài Gòn cách ly. Sài Gòn khát rau. Các sơ đi "săn" rau.

 
Ngày 13/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 3 - SAIGON "KHÁT" RAU

 

Cả ngày hôm qua tôi bị ám ảnh bởi hàng người thẫn thờ ôm lời xin lỗi của chúng tôi thay vì ôm rau mang về nhà. Những ánh mắt ấy cứ như xoáy vào tim. Tôi đã gọi tất cả những nơi có thể để hỏi xin rau... và các sơ trong nhà cũng tìm cách xoay sở... lòng thầm thĩ tha thiết nhất dâng lên Chúa lời nguyện xin...có rau, vì chúng con thiếu quá thiếu... và lời bà mẹ trẻ vang bên tai: con nít nhà con mấy ngày không có rau rồi! Khu cách ly dưới kia .... thiếu rau trầm trọng.

Đang trong dòng suy nghĩ kiếm rau thì phone reo. À! Một linh mục đang loan báo Tin mừng trên Gia Lai

- Con chào sơ

- Dạ, con chào cha.

- Sơ ơi! Nhà Dòng cho rau 0 đồng chỗ sr. Hồng Quế là Dòng của sơ hả!?

- Dạ không ạ.

Vậy sơ không phải Đa Minh Tam Hiệp, vậy sơ Đa Minh Thánh Tâm ạ?

- Dạ không ạ

- À, con nhớ rồi, sơ là Dòng Đa Minh Rosa Lima.

- Dạ đúng rồi ạ!

- Dòng của sơ có chương trình tặng rau không?

- Dạ chưa ạ... và mình như mở cờ trong bụng vì trên Gia Lai có rất nhiều bí đỏ và bí xanh loại dài để được lâu.., mà mình đang kiếm rau cho bà con. Ôi! Sao mà Chúa gửi ngay người tiếp tế thế này. Mình vào đề xin luôn vì sợ cha sẽ đổi ý.

- Cha ơi! Cha có rau thì con xin cha cho chúng con nhé bí xanh, bí đỏ hay rau gì cũng được.

- Dạ, con đang rầu hết sức vì chuyện này nên mới gọi sơ.

- !!!????

- Sơ có số điện thoại của chỗ các sơ siêu thị rau 0 đồng không?

Tôi nghĩ thầm: ủa con đang xin cha đây mà cha cứ hỏi bên kia là saooooo !!!!!????

- Sơ biết con rất ngại việc xin xỏ, nhưng hôm nay phải nại đến sơ. Nhờ sơ nhắn quý sơ ấy bán cho gia đình nhà con một ít rau....

- Oh

- Gia đình con và mấy gia đình ông bà cố cùng Dòng với con ở Saigon đã thiếu rau nhiều ngày....

Sau cú điện thoại đó thì vừa kịp lúc cha Đaminh Nhật cho 20 phần cho 20 gia đình, tôi giữ lại 5 phần cho 5 gia đình quý ông bà cố ở Saigon này và xin thêm sơ quản lý bí xanh và bắp cải nữa cho xôm tụ, để sáng nay gửi lên Saigon.

Saigon khát rau lắm rồi !!!!

PS. Dù chưa có rau, nhưng các sơ đã mua bọc ni lông sẵn rồi, để hễ có rau thì chia vào túi ngay.... hihii

PS 2: Nơi nào có rau em lái máy cày tới chở nhé nhé nhé!

Sài Gòn nhật ký cách ly
Sài Gòn nhật ký cách ly
 

Ngày 13/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 4 - HÀNH TRÌNH LÙNG ... RAU XANH

Biết chúng tôi đi tìm rau cho anh chị em mà chưa gặp, Anh Dũng Nguyễn nhắn tin lúc

8:02 sáng rằng: tiếc quá chị ơi! Em đọc được bài của chị, gọi ngay về quê (BMT) để làm một chuyến lên mà mẹ nói bí đắt và rất hiếm vì nhu cầu tăng mạnh quá! Thật tiếc và đang tìm phương án. Và anh quyết định sẽ dạo một vòng Củ Chi, anh không quên lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp con.

9:46 anh nhắn: tiếp tục cầu nguyện vì vào vườn cắt rau thì có những nhóm khác cũng đang giành nhau nên hết phần mình... tiếp tục đi tìm vườn khác.

10:48 Mừng quá sơ ơi, đã tìm được 300 kg cải xanh. Nhà vườn nghe nói làm từ thiện còn giảm giá cho một chút. Còn bà chị họ vận chuyển nghe vậy cũng hỗ trợ cước vận chuyển.

13:21 Em tìm được 100 kg rau muống cho nốt chuyến xe.

16:06 Rau muống 150kg, cải xanh 300kg, rau đay 25kg.

18:08 Xe vừa đi

21:00 xe tải tới cổng tu viện, trong chớp mắt 600kg rau xuống khỏi xe tải.

Xe tải vừa rời đi thì các sơ đã phân chia ra các túi.... sáng mai anh chị em đến nhận là có, mà không nhiều, chỉ được 200 phần thôi.

Kính hẹn anh chị em 6:15 sáng mai 14/7 đến nhà Dòng Đa Minh Rosa Lima ( bên cạnh nhà thờ Thánh Nguyễn Duy Khang) nhận nhé. Xin cám ơn anh Dũng rất nhiều đã trải qua một ngày dài tìm rau cho bà con. Ở nhà theo dõi những tin nhắn và cung bậc cảm xúc cứ lên xuống theo từng con chữ đổ vào máy. Xin cám ơn chị chủ hãng xe Hồng Đức Express đã cho một chuyến xe tải.

Ngày mai anh chị em đến nhận rau xin mỗi người cám ơn anh Dũng và chị chủ hãng xe một kinh Kính Mừng nhé.

À! Một tin nhắn cuối cùng, anh Dũng nhắn: chủ vườn rau là người công giáo nên chỉ tính tiền 300kg rau cải, còn 100kg biếu luôn ! Vậy chúng ta kính biếu anh chủ vườn rau một Kinh Kính Mừng nữa nhé. Hihi.

Sr. Minh Du - CTV Vatican News

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-07/sai-gon-nhat-ky-cach-ly0.html