Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Lực dâng lễ mở tay tại giáo họ Sung Thượng – giáo xứ Ba Làng

23/09/2017
4327
Nối tiếp hồng ân trong những ngày đầu của con đường tận hiến, hôm nay ngày 19/9/2017, cha Gioan B. Nguyễn Văn Lực đã  trở về quê hương Ba Làng để dâng Thánh lễ Tạ ơn, để rồi từ đây cha trở thành chứng tá tin mừng trong lòng nhân loại.

Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu vào lúc 9h00. Đây là thánh lễ mở đầu mùa hiến tế mới của cha Gioan B. Sau những ngày tháng học tập và rèn luyện cả về tu đức lẫn tri thức, cha đã được Chúa chọn gọi làm linh mục. Niềm vui ấy được nhân lên gấp bội khi có quý cha trong giáo phận cùng về hiệp dâng thánh lễ. Quý sơ, quý thầy, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cũng quy tụ nơi đây để dâng lên lời tạ ơn vì “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Chia sẻ lời Chúa hôm nay, cha Giacôbê Mai Văn Toản – chính xứ Phong Ý, một người bạn, người anh trong hàng ngũ linh mục đã không quên gửi lời chúc mừng tới tân linh mục. Cha nhắc lại chặng đường mà tân linh mục Gioan Baotixita  đã đi qua khi bắt đầu ơn gọi đi đời tu, từ một người con của dòng tu Lasan, rồi khi trở về quê hương để tiếp tục ơn gọi của mình và dự thi vào chủng viện đến khi lãnh nhận thiên chức linh mục,  từ đó nhắc nhớ cha hãy tiếp tục vững bước trên con đường tận hiến, hãy cứ tiếp tục dấn thân để loan báo tin mừng của Chúa đến muôn nơi. Cha cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy cầu nguyện thật nhiều cho tân linh mục để cuộc sống tận hiến của cha thêm hồng ân của Thiên Chúa.

Trong thánh lễ hôm nay, tân linh mục cũng không giấu nổi sự xúc động khi lãnh nhận thiên chức linh mục. Cha bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Tổng Giuse - người đã đặt tay tấn phong chức linh mục cho ngài. Trong tâm tình tri ân ấy, cha cũng bày tỏ sự biết ơn tới quý bề trên dòng tu La san, nơi mà cha đã có những bước đi đầu tiên cho ơn gọi của mình. Lời cảm ơn sâu sắc của cha đến quý cha bề trên chủng viện, quý cha trong giáo phận, quý thầy, quý sơ và tất cả cộng đoàn cách này hay cách khác đã giúp đỡ và cầu nguyện để cha có thể vững bước trên con đường tận hiến.  Cách đặc biệt, cha Gioan cũng thể hiện lòng biết ơn đối với bố mẹ, anh em và toàn thể cộng đoàn giáo dân giáo xứ Ba Làng, một giáo xứ có lịch sử truyền giáo mạnh mẽ. Nơi đây là nền móng để cha nhận ra ơn gọi của mình, là nơi đã yêu thương và bao bọc cha trong cuộc đời niên thiếu. Chính tình yêu thương của mọi người trong giáo xứ đã giúp cha nhận ra tình yêu của Thiên Chúa hiện hữu nơi đây.

Thánh lễ kết thúc với ơn lành toàn xá do tân linh mục Gioan Baotixita trao ban. Từ đây, cha Gioan.B sẽ tiếp tục con đường rao giảng lời Chúa, tiếp nối những chứng nhân lịch sử để rồi làm vinh danh Chúa ngay tại trần gian này.


















ANNA THÙY DUNG