Giáo Xứ Thượng Chiểu: Thánh Lễ Tạ Ơn Hai Tân Linh Mục

22/09/2017
3013
Sáng thứ Ba ngày 20/09/2017, hai tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Quyền và Giuse Nguyễn Văn Đoàn đã long trọng cử hành thánh lễ đầu đời linh mục trên mảnh đất quê hương giáo xứ Thượng Chiểu.

Hai tân Linh mục Giuse là hai trong 12 thầy Phó tế đã được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản tông tòa Thanh Hóa, đã đặt tay xức dầu thánh hiến vào ngày 08/09/2017 tại nhà thờ giáo xứ Tam Tổng. Với khẩu hiệu : “Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con” (Ga 17,19) như là kim chỉ nam cho sứ vụ Mục tử của các ngài trên mọi nẻo đường phục vụ, hai cha tin tưởng vào  tình thương sâu xa của Thiên Chúa, để rồi can đảm dấn thân, trở nên cánh tay những vị mục tử nhân lành, đem Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho mọi người.

Hiến lễ Tạ ơn hôm nay là tâm tình tri ân Thiên Chúa, vì biết bao ân huệ Ngài đã tuôn đổ trên cuộc đời thánh hiến của các cha ; là nén hương trầm tri ân các bậc tổ tiên, các vị tiền bối nơi quê hương ; là lời đáp ơn cha mẹ vì công đức sinh thành ; là lời ghi ơn sâu xa biết bao tâm hồn quảng đại đã âm thầm nâng đỡ Ơn gọi của quý cha trong suốt những năm tháng qua.

Đúng 9h00, đoàn đồng tế hân hoan cất bước tiến vào thánh đường trong niềm vui khôn xiết của mọi người. Đồng tế trong thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha nguyên tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha nghĩa phụ Antôn Nguyễn Quốc Tuấn, đông đảo quý cha trong giáo phận Thanh Hóa cùng với sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, quý ân - thân nhân và cộng đoàn các giáo xứ nơi các ngài đã có thời gian mục vụ trong giai đoạn chủng sinh.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Định – chính xứ Ngọc Đỉnh, hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh đã quảng diễn ơn gọi của Samuel trong bài đọc đầu tiên, từ sự kiện tiếng Chúa gọi Samuel để làm ngôn sứ nói lời Thiên Chúa cho dân, cha Giuse dẫn đến hành trình ơn gọi của hai tân linh mục từ những cậu bé giúp lễ cho đến ngày hôm nay, các ngài khoác trên mình phẩm phục linh mục, cha nhấn mạnh: “Con đường của linh mục là con đường hẹp, nhiều chông gai và đầy gian nan, thử thách, mặc dù vậy, các linh mục vẫn can trường bước đi trên  những con đường đó…”. Để kết, cha Giuse mơi gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho hai tân linh mục, để các ngài trở thành những vị mục tử nhân lành, những nhà truyền giáo nhiệt thành và kiên tâm.

Trước phút ban phép lành cuối lễ, với tấm lòng thành kính và tri ân, 2 tân linh mục dâng lên lời cảm tạ Thiên Chúa đã thương chọn gọi các ngài. Với niềm tri ân sâu sắc, quý tân linh mục đã chân thành cảm ơn đến Đức TGM Giuse, quý cha nghĩa phụ, quý cha giáo, quý cha, quý thầy, quý sơ, cha mẹ, anh chị em trong gia đình, các thầy cô giáo, quý khách, bạn bè, và toàn thể cộng đoàn đã thương yêu, cầu nguyện, nuôi dưỡng, dạy dỗ và giúp đỡ tận tình trong những năm qua, nhất là sự hiện diện trong thánh lễ tạ ơn này. Các ngài mong ước sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương, đồng hành và nâng đỡ ấy trong suốt cuộc đời để hoàn thành tốt bổn phận của mình được trao phó trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng và phục vụ Nước Chúa.

















ANNA THÙY DUNG