Giáo xứ Mường Vân Lung: Thánh Lễ Tạ ơn hai tân Linh mục

23/09/2017
4579
Vào sáng thứ Hai ngày 18/09/2017, hai tân linh mục Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển và Augustinô Bùi Văn Anh đã dâng Thánh lễ Tạ ơn đầu đời Linh mục của mình và cầu nguyện cho tổ tiên, các ân - thân nhân và toàn thể mọi người cách trọng thể tại giáo xứ Mường Vân Lung.

Thánh lễ ngày hôm nay thật đặc biệt đối với xứ Vân Lung, bởi sau 105 năm thành lập, đây là lần đầu tiên giáo xứ được đón chào những người con quê hương trở về dâng thánh lễ tạ ơn , một điều đặc biệt nữa đó chính là hai tân linh mục đều là những những người con của Dân tộc Mường.

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường của miền sơn cước, từng đoàn người đã đổ về ngôi thánh đường cổ kính, dọc theo những con đường dẫn vào nhà thờ là những lá cờ lễ bay phất phới khắp các ngả đường. Mọi người trong những bộ quần áo đẹp nhất, sặc sỡ nhất đổ về nhà thờ Vân Lung với nét mặt vui tươi, hạnh phúc.

Ngày lễ càng được sốt sắng và trang trọng hơn biết bao, khi hôm nay  có sự hiện diện của  cha quý hạt trưởng trong giáo phận, cha Nghĩa Phụ Micae Vũ Đức Khiêm và cha Phaolô Nguyễn Đình Phong, quý cha người dân tộc Mường đến từ Tổng giáo phận Hà Nội cũng như cha chính xứ và phó xứ giáo xứ Vân Lung và quý cha, quý nữ tu, quý thầy, quý khách xa gần đã tới chung chia và cầu nguyện cho 2 tân linh mục.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Gioan Baotixita Đinh Xuân Đức một người anh, người con của xứ Mường Bằng Phú đã quảng diễn hình ảnh cao đẹp của một người linh mục, cha nói: “ Linh mục là người của Chúa, cuộc đời đi tu là dâng mình cho Chúa, là chấp nhận như hạt lúa mì gieo vào lòng đất, phải chết đi, thối đi mới trổ sinh được nhiều hoa trái… thứ đến linh mục là người con của giáo hội, qua việc đặt tay, linh mục đã trở thành người của Giáo hội…. Và cuối cùng Linh mục còn là người của mọi người, khi được đứng vào hàng ngũ linh mục, các ngài trở nên họ hàng thiêng liêng rất gần gũi với dân Chúa khắp nơi...linh mục là của mọi người chứ không phải của riêng ai, hay của riêng gia đình nào…” để kết thúc phần chia sẻ, cha Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho 2 tân linh mục được luôn trung thành đi theo Chúa, nhiệt thành phụng sự Giáo hội và chân thành phục vụ mọi người trong tình yêu thương như câu khẩu hiệu mà các tân linh mục đã chọn: “Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con” (Ga 17,19)

Đáp trả lại tình yêu của Chúa, của quí cha, quí cộng đoàn xa gần, trong tâm tình biết ơn từ nơi sâu thẳm cõi lòng, hai tân linh mục Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển và Augustinô Bùi Văn Anh đã nói lên hai tiếng “cám ơn”. Hai cha cám ơn Đức TGM Giuse, quý cha anh, qúy cha giáo sư, quý cha nghĩa phụ… là những người đã yêu thương, dẫn dắt và gieo mầm ơn gọi. Ngoài ra các ngài cũng nói lên lòng biết ơn sâu sắc đến đấng bậc sinh thành đã cộng tác với Chúa trong ơn gọi của các ngài. 2 tân chức gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới toàn thể cộng đoàn giáo xứ Vân Lung, với các cha đó là nơi nuôi sống đức tin, là sức mạnh để cha hiến thân phục vụ mọi người. Cha đã bày tỏ lòng tự hào khi được sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Mường thân yêu … 
 
Kết thúc bài cảm ơn của mình, hai cha đã xin phép quý cha và quý khách cho cha được nói tiếng nói mẹ đẻ - tiếng dân tộc Mường thân thương để chào tất cả mọi người. 
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của tất cả mọi người với phép lành đầu tay mà Tân linh mục trao ban.




















ANNA THÙY DUNG