Giáo xứ Liên Hải: Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt

11/09/2017
2889
Sáng Chúa Nhật ngày 10/09/2017, giáo xứ Liên Hải, giáo hạt Tam Tổng đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa. Ngoài ra cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào đón cha trưởng hạt  Tam Tổng -  Phaolô Trần Ngọc Loan, cha trưởng hạt Chính Tòa -  Giuse Nguyễn Văn Bình, cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hải và Liên Hải.

Trong phần khai lễ, Đức TGM Giuse đã thay lời cho quý cha hiện diện chúc mừng giáo xứ trong tuần chầu lượt, cầu chúc giáo xứ đón nhận được nhiều ơn lành từ Chúa Giêsu Thánh Thể và từ đó cộng đoàn sẽ thông chuyển đến với những người xung quanh.

Cùng một nguồn mạch, Đức TGM  nhấn mạnh trong bài giảng lễ: “Ngày hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây, ở cạnh nhau để suy tôn màu nhiệm Thánh Thể  - màu nhiệm tình yêu, chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã ban trên từng người và giáo xứ….Chúng ta hãy tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa, can đảm ra chỗ nước sâu là đi đến với những con người bé nhỏ, mọn hèn đang cần đến chúng ta, đó là lời mời gọi của Bí Tích Thánh Thể, của Năm Thánh 85 năm Thành lập giáo phận…….”

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, trước khi đón  nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lên Đức TGM  Giuse chủ tế, quý cha những lời cám ơn chân thành nhất. Đồng thời, vị đại diện cũng chúc mừng 2 thầy tân phó tế : thầy Micae Đậu Văn Dũng, thầy Phêrô Nguyễn Văn Sơn vừa được Đức TGM  đặt tay truyền chức Phó tế vào ngày 08/09 vừa qua tại giáo xứ Tam tổng. Cuối cùng vị đại diện cũng không quên nói lời cám ơn đến xứ Tân Hải, chính sự hiện diện đầy tình nghĩa của giáo xứ đã giúp cho tuần chầu và thánh lễ trở nên trang nghiêm sốt sắng, thắm đượm tình huynh đệ hơn.

Đáp lại tấm chân tình của giáo xứ, Đức TGM  Giuse -  giám quản giáo phận cầu chúc cho giáo xứ ngày càng biết sống đoàn kết, yêu thương nhau nhiều hơn, biết chung tay cùng cha xứ xây dựng và phát triển giáo xứ ngày một đi lên.
Được biết giáo xứ Liên Hải thuộc xóm 10, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, được tách ra từ xứ mẹ Tam Tổng vào ngày 01/11/2015. Sau gần hai năm ngày thành lập, giờ đây, giáo xứ đã và đang dần hoàn thiện khu nhà mục vụ,  khoác lên mình một bộ áo mới. Giáo xứ ngày càng lớn mạnh về mọi mặt từ các hội đoàn đến đời sống vật chất cũng như đời sống đức tin. Hiện nay giáo xứ có 1.603 giáo dân (số liệu 2016) đặt dưới quyền coi sóc của cha Giuse Phạm Văn Thủy.















BTT GP THANH HÓA