Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh lễ tạ ơn Tân Linh mục Gioan Baotixita Đỗ Huy Đông

17/09/2017
5642
Hôm nay, tại chính mảnh đất ghi dấu sự trưởng thành của con, con xin dâng lên Thiên Chúa thánh lễ đầu tiên trong cuộc đời linh mục…”. Đó là những tâm tình xuyên suốt thánh lễ tạ ơn của Tân linh Mục GB Đỗ Huy Đông tại Thánh đường giáo xứ Hữu Lễ vào ngày 15/09/2017 vừa qua.

Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí hân hoan vui mừng không chỉ của riêng Tân linh mục mà của tất cả những ai tham dự bởi: sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa trước bao gian nan thử thách, hôm nay ước mơ làm linh mục đời đời của tân linh mục Gioan Baotixita đã đơm hoa kết trái. Kể từ đây, tân linh mục không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn con người và cuộc đời cho Thiên Chúa và Giáo Hội.

Bầu khí của giáo xứ Hữu Lễ ngày hôm nay ngập tràn niềm vui, bởi đoàn người từ khắp các giáo xứ nơi cha có thời gian phục vụ đã quy tụ về, mỗi người đều mang trên mình nét mặt vui tươi, tấm lòng chân thành để cùng với cha mới dâng lên Thiên Chúa niềm tri ân cảm mến.

Trong thánh lễ ngày hôm nay còn có sự hiện diện của cha nghĩa phụ Giuse Nguyễn Văn Bình -  hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, cha hạt trưởng cũng là cha chính xứ Hữu Lễ -  Phêrô Nguyễn Cao Vinh, quý cha, quý nữ tu, quý chủng sinh và đông đảo bà con giáo dân ngoài và trong giáo xứ Hữu Lễ.

Đúng 09h00, Thánh lễ được bắt đầu với cuộc rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà xứ tiến về Thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, sau đó là ban kèn đồng, tiếp đến là ban phục vụ thánh lễ và Ban lễ sinh, cuối cùng là đoàn đồng tế, tất cả cùng hân hoan tiến bước vào nhà thờ dưới cơn mưa hồng ân của những ngày đầu mùa thu.

Chia sẻ trong bài giảng lễ : Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn – giám đốc trụ sở Thanh Hóa tại Sài Gòn đã quảng diễn cho cộng đoàn ý nghĩa về Thiên Chức Linh mục trong Hội Thánh, cha đã dẫn dắt và dẫn chứng từ Cựu Ươc đến Tân Ước, hầu giúp cộng đoàn dân Chúa hiểu rõ hơn về thiên chức linh mục mà Thiên Chúa đã ban tặng. Qua đó ngài nhấn mạnh hơn về mẫu người Linh Mục ngày hôm nay giáo hội cần, ngài nói: “ ……căn tính của linh mục, đó là hợp tác với Giám Mục điều hành dân Chúa, rao giảng Lời Chúa và trao ban các Bí tích. Làm mọi sự liên kết Đức Giám Mục trong kính trọng và vâng lời. Nói cách khác, linh mục là hiện thân của Đức Kitô, làm đầu của Nhiệm Thể Người là Hội Thánh, kéo dài sự nghiệp Chúa Giêsu ở trần gian để điều hành Dân Chúa, thánh hóa và rao giảng Tin mừng. Nếu thánh Phaolô đã nhận xét về mình trong câu bất hủ: “Nay tôi sống, nhưng không còn là tôi, mà Chúa Kitô sống trong tôi”, thì linh mục cũng có thể khiêm tốn tự hào nói lên: “Nay tôi nói và làm, nhưng không còn là tôi, mà Chúa Kitô nói và làm qua tôi”. Ngài chia sẻ thêm: “Giáo dân ước mong Linh mục là một Vị Mục tử nhân lành. Một Thầy cả đạo đức và thánh thiện. Một người cha nhân hậu và bao dung. Một người mẹ từ bi và lân ái. Một người bạn hiền lành và trung tín, nhất là một Linh mục mặc lấy tâm tình của Vị Linh mục Thượng phẩm Giêsu Kitô. Người đến để phục vụ chứ không để được phục vụ; để tha thứ chứ không phải lên án; để thương xót và được xót thương.  Để được như vậy, Linh mục phải thực sự là một con người của đạo đức và cầu nguyện, nghĩa là có đời sống thông hiệp cá nhân sâu xa với Chúa Ba Ngôi.  Đồng thời, linh mục cũng cần sự nâng đỡ của người giáo dân….”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cho bà con giáo dân giáo xứ Hữu Lễ, cha chính xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã trao tặng vòng hoa tươi thắm cho tân linh mục. Kế đến, tân linh mục Gioan Baotixita dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Đức cha, cha nghĩa phụ, quý cha, quý thầy cô, quý ân nhân, thân nhân, và bạn bè đã nâng đỡ và đồng hành với cha trong ơn gọi tu trì, để nhờ đó cha có được như ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10h45 trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn hiện diện. Từ đây miền truyền giáo phía Tây của giáo phận Thanh Hóa có thêm một tân linh mục, một nhà truyền giáo nhiệt thành cho giáo hội và giáo phận Thanh Hóa thân yêu.

















ANNA THÙY DUNG