Giáo họ Tân Ân – Phước Nam: Thánh lễ tạ ơn Tân Linh mục Giuse Nguyễn Văn Thành

24/09/2017
4337
Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Thành đã cử hành thánh lễ tạ ơn đầu tay tại nhà thờ giáo họ Tân Ân – giáo xứ Phước Nam vào lúc 9h00 ngày 22/09/2017.

Niềm vui của ngày tạ ơn nhân lên gấp bội khi có quý cha tân chức khóa XI cùng quý cha trong giáo phận về hiệp dâng thánh lễ. Cộng đoàn giáo họ Tân Ân còn hoan đón chào quý cha khách đến từ giáo phận mẹ Phát Diệm, Quý sơ, quý thầy, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo họ Tân Ân- giáo xứ Phước Nam.

Mặc dù thời tiết không ưu ái, những hạt mưa vẫn không ngừng rơi nhưng bầu khí của giáo họ Tân Ân ngày hôm nay ngập tràn niềm vui, niềm vui của sự gặp gỡ, niềm vui vì giáo họ có thêm người con là linh mục của Chúa, góp thêm cho giáo phận Thanh Hóa một nhà truyền giáo.
Mở đầu thánh lễ tạ ơn, tân linh mục mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng hiệp dâng thánh lễ cách sốt sắng cũng như cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mục tử, suốt cuộc đời luôn cất cao lời ca tạ ơn Thiên Chúa.
 
Cùng một tâm tình đó, trong phần chia sẻ, cha Giuse Hoàng Kim Khấn – phó xứ Kẻ Bền, một người con của giáo họ Tân Ân đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về cách thức tạ ơn Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Cha nói: “Chúng ta không chỉ tạ ơn Thiên Chúa trong những thuận lợi, nhưng ngay trong khi thất bại, chúng ta cũng cất cao lời ca tạ ơn, để như vậy, chúng ta mới thấu hiểu được ý Chúa nhiệm màu qua những biến cố đó....chúng ta không chỉ đến xin không. Nhưng điều quan trọng chúng ta còn phải biết tạ ơn…..” Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn luôn biết cất cao lời ca tạ ơn trong mọi nơi, mọi lúc và mọi hoàn cảnh.
 
Trước khi ban phép lành đầu tay cuối lễ, tân linh mục bày tỏ lòng biết ơn tới Đức TGM Giuse - người đã đặt tay tấn phong chức linh mục cho ngài trong ngày 08/09 vừa qua. Với những tháng ngày thăng trầm trong ơn gọi tu trì cùng những nỗi xúc động như kìm nén nay được vỡ òa hạnh phúc ngay trong giây phút cha nói lên lời cảm tạ tri ân cha nghĩa phụ Phaolô trịnh Quang Tịnh, nhắc tới cha mẹ và quê hương trong tâm tình tạ ơn. Cha cũng không quên cám ơn giáo họ quê hương - chiếc nôi đầu tiên ươm mầm ơn gọi của cha.  Bước đường sứ vụ mục tử của tân linh mục đang mở ra trước mắt, chắc chắn trên con đường theo Chúa của cha,không chỉ có cái nắng xuân trải lụa vàng, có tiếng chim hót rộn ràng, có nỗi vui nào nồng ấm mênh mang, có một tình yêu không nhuốm bụi trần....nhưng cũng không thiếu mưa gió dặm trường, không thiếu gai góc và gian truân. Tân linh mục Giuse xin cộng đoàn hiện diện tiếp tục nâng đỡ ngài trong lời cầu nguyện mỗi ngày.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc với phép lành đầu tay của tân linh mục. Cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan. Từ đây tân linh mục sẽ tiếp tục con đường rao truyền tình yêu của Thiên Chúa, đem tình yêu của Ngài đến với những con người bất hạnh và kém may mắn, xoa dịu những tâm hồn đau khổ...















ANNA THÙY DUNG