Chủng Viện Thanh Hóa đi thăm cứu trợ lũ lụt tại ba giáo xứ Phong Ý, Vân Lung và Thanh Thủy

23/10/2017
4118
Trong tinh thần hiệp thông, liên đới và chia sẻ với bà con vùng vừa chịu trận bão lụt vừa qua, vào Chúa Nhật Truyền Giáo (Cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng) ngày 22/10/2017, Chủng Viện Thanh Hóa đã thực hiện chuyến viếng thăm cứu trợ đồng bào bị bão lụt tại giáo xứ Thanh Thủy, Phong Ý và Vân Lung
 
Như đã đưa tin, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong suốt ba ngày từ 9-11/10/2017 vừa qua, lũ lớn đổ xuống các tỉnh miền núi phía Bắc, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa. Mực nước các sông, suối dâng lên rất nhanh, chảy xiết, gây ngập lụt; nhiều người cùng nhà cửa, cầu cống và hoa màu bị lũ cuốn trôi, nhiều xã bị cô lập hoàn toàn. Vì vậy những người dân nơi đây đã trải qua những giây phút khó khăn khi tài sản của gia đình bị cuốn trôi theo dòng nước lũ.  Trong tình hình đó, Chủng Viện Thanh Hóa đã đến thăm và cũng chia sẻ với bà con với ước mong bà con sớm vượt qua được những khó khăn này.

Phái đoàn Chủng Viện có sự hiện diện của Cha bề trên Giuse Nguyễn Đức Thanh, quý cha Ban Thường Vụ Chủng Viện, quý thầy chủng sinh lớp triết 1, quý chú ứng sinh lớp Dự tu 1 và 2 cùng quý sơ dòng thánh Phaolô đang phục vụ tại tòa giám mục Thanh Hóa. Ngoài ra còn có cha chủ tịch Uỷ Ban Bác Aí Xã Hội Caritas giáo phận Thanh Hóa - Phaolô Nguyễn Văn Thường. Đoàn đi được chia làm ba nhóm, lớp Triết 1 đi thăm giáo xứ Phong Ý, lớp dự tu 2 đi thăm giáo xứ Vân Lung và lớp dự tu 1 đi thăm giáo xứ Thanh Thủy. Đây là những giáo xứ bị thiệt hại nặng nề sau cơn lũ lịch sử vừa qua. Cuộc sống khó khăn trở nên bế tắc hơn bao giờ hết.
 
Theo sự hướng dẫn của quý cha quản xứ , tại đây, đoàn Chủng Viện đi thăm, gặp gỡ và phát quà cứu trợ cho những gia đình bị thiệt hại cũng như gửi đến họ những lời hỏi thăm an ủi để họ sớm vượt qua được những khó khăn trước mắt.

Chuyến thăm và cứu trợ khép lại, lòng mỗi người trong đoàn vẫn nặng trịu một mối thương cảm khi tận mắt chứng kiến sự hoan toàn đổ nát tại các giáo xứ, nơi đây rất cần lắm những chuyến đi chia sẻ để cùng bà con vùng bị thiệt hại vượt qua được những ngày tháng khó khăn trước mắt.

















Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa