Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Giuse Nguyễn Quang Huy

21/05/2018
1902
Vào lúc 5h sáng ngày 21 tháng 05 năm 2018, tại nhà nguyện Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa tại Sài Gòn, Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Nguyễn Quang Huy mới được Chúa gọi về ngày 19 tháng 05 năm 2018.

Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse có quý cha Trụ sở, quý cha bề trên Dòng ơn Thiên Triệu, Dòng Betharam. Tham dự trong thánh lễ có quý Sơ cộng đoàn Mến thánh giá Tân Trang, quý sơ dòng Xitô, quý thầy và các bạn sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn.

Nhà nguyện hôm nay được phủ bằng màu áo tím và những nhành lan trắng, tất cả mọi người đều hướng về nơi ấy với những niềm tiếc thương và gửi gắm qua những lời cầu nguyện trước di ảnh cha cố Giuse. Mới ngày nào, cha Giuse còn đứng trên gian cung thánh dâng thánh lễ, rồi khi thì ngài ngồi xe lăn tham dự, nhưng hôm nay nơi đó bỗng trở thành nơi đặt di ảnh ngài và cả cộng đoàn đang hướng về cầu nguyện cho ngài.

Mở đầu thánh lễ, cha Phêrô Đỗ Minh Hoàng - phó Giám đốc Trụ sở công bố về tiểu sử trên con đường dương thế của cha cố Giuse. Có thể nói, cuộc đời của cha cố là một cuộc đời dấn thân, sống hết mình vì Chúa, vì anh em. Mặc dù ngài là Linh mục của Giáo phận Nha Trang nhưng ngài là một đại ân nhân của Giáo phận Thanh Hóa.

Xuyên suốt thánh lễ và đặc biệt trong bài giảng của mình, Đức Tổng Giuse không khỏi nhắc về cha cố Giuse với những kỷ niệm tại trần gian này. Nổi bật lên ở cha cố, không chỉ là một linh mục với đời sống thiêng liêng sâu sắc mà ngài còn là một người với lối sống giản dị và yêu thương tha nhân hết mực. Sinh thời, cha cố Giuse từng nói: “Chết đi là hết, giữ lại làm gì”,  có lẽ vì thế mà ngài luôn cho đi không chỉ là giá trị tinh thần mà còn là những giá trị vật chất - đó là những công trình tôn giáo để lại cho đời và cho người.

“Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”, cuộc đời cha cố Giuse đã có 81 năm được làm con Thiên Chúa, 51 năm là linh mục của Chúa. Cha cố đã hoàn tất sứ mệnh mà Chúa trao phó tại trần gian này. Sự ra đi của Cha là một mất mát lớn cho Giáo hội nhưng đây cũng là một niềm vui vì đã đến lúc cha được về nghỉ ngơi vĩnh hằng bên tình yêu của Chúa Kitô Phục sinh.











Lặng thầm