THÁNH LỄ HỌP MẶT QUÝ CHA KHÓA VIII ĐẠI CHỦNG VIỆN VINH – THANH TẠI GIÁO XỨ TIÊN THÔN

14/04/2021
2656
Ngày 13/04 quý cha khóa VIII Đại Chủng Viện Vinh - Thanh đã quy tụ đông đủ tại giáo xứ Tiên Thôn, mừng lễ kính Thánh Philipphê và Thánh Giacôbê quan thầy và kỷ niệm ngày họp mặt hằng năm, kỷ niệm 10 năm linh mục của một số cha trong niên khóa.

Giáo xứ Tiên Thôn với 1500 tín hữu, hôm nay hân hạnh được chào đón quý cha không phải là cờ hoa hay trống kèn rực rỡ, mà là sự bình yên, sự trang trọng, là nụ cười hồn nhiên đầy niềm yêu mến niềm nở của trẻ thơ, niềm hãnh hiện của bà con trong giáo được đón tiếp các cha của giáo phận Vinh, Hà Tĩnh về với giáo xứ và dâng Thánh Lễ đặc biệt trên đỉnh đồi Thánh Giá. 

Đoàn rước chủ tế từng bước di chuyển lên đồi Thánh Giá, khiến quý cha khi lên tới bàn thờ tại đỉnh đồi có tâm trạng thật khác lạ. Trong không khí một buổi tối ấm tình huynh đệ, hòa quyện cùng tâm tình yêu mến của bà con giáo dân nơi đây, cha Chủ Tế Antôn Vũ Mạnh Hà đã bày tỏ tâm trạng như được cùng Chúa Giêsu lên núi thánh xưa và anh em linh mục ở đây quây quần bên nhau như các môn đệ xưa bên bàn tiệc cùng Chúa vậy. Cha thực lòng cảm ơn cha chính xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh và cha phó xứ đã cho phép anh em linh mục khóa VIII quy tụ tại nơi đây. Về với giáo xứ Tiên Thôn làm cho mỗi người có cảm giác thật khác lạ. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng bên ánh nến lung linh, từng lời ca, khúc nhạc, tiếng trống rền vang dậy cả núi rừng Hà Đông. 
 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Xuân Vinh đã chia sẻ lý do quý cha về nơi đây dâng Thánh Lễ hôm nay. Đó là mừng lễ kính hai Thánh Tông Đồ Philipphê và Giacôbê bổn mạng của lớp chủng sinh – Linh mục khóa VIII Đại chủng viện Vinh - Thanh, đây cũng là Thánh Lễ họp mặt thường niên mỗi năm của lớp, và cùng hiệp ý cầu nguyện cho quý cha giáo cùng hai người anh em trong lớp đã được Chúa thương gọi về. Cha giới thiệu tiểu sử về hai vị Thánh Tông Đồ Philipphê và Giacôbê cho cộng đoàn cùng biết, cha nhắn nhủ mọi người hãy học hỏi noi gương hai vị Thánh. Cha mời gọi mọi người cầu nguyện thêm cho anh em linh mục, đặc biệt là quý cha đang hiện diện để các ngài luôn là những tay thợ lành nghề của Chúa. Niềm vui và sự cảm động trước khung cảnh Thánh Lễ đồng tế trên Đồi Thánh Giá là tâm trạng được cha nói đến trong cuối bài chia sẻ. Cha cầu nguyện cho giáo xứ luôn sống đạo kiên trung xứng đáng với tên gọi giáo xứ Tiên Thôn.

Cuối Thánh Lễ cha quản xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh đã cảm ơn quý cha đã hiện diện, hiệp dâng Thánh Lễ và cầu nguyện cho giáo xứ. Cha giới thiệu quý cha đến từ khắp các nẻo đường trong ba giáo phận, có những cha đã không ngần ngại vượt qua chặng đường dài khó khăn hiểm trở, để có thể về gặp mặt huynh đệ trong thánh lễ hôm nay. Xin Thiên Chúa thêm ơn và chúc lành cho mỗi cha trên đường phục vụ dân Chúa. 
 

Để đáp từ lại sự yêu mến của cộng đoàn giáo xứ Tiên Thôn, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Giao trưởng lớp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cha quản xứ Giuse, cha phó xứ, hội đồng mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và bà con giáo dân giáo xứ đã tiếp đón cuộc họp mặt và tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay. Cha cảm tưởng: Khi nghe đến tên giáo xứ “Tiên Thôn” các cha rất hấp dẫn, vì cái tên giáo xứ rất đặc biệt làm cho các cha nghĩ đến nơi đây là một “ngôi làng tiên”, “một giáo xứ tiên”, muốn đến chiêm ngưỡng nơi đây. Khi đến, được cử hành thánh lễ trên núi thánh này thì cha cảm giác nâng nâng hơn. Cha cám ơn hết thảy mọi người và cầu chúc cho cha chính, cha phó và giáo xứ mãi đẹp như cái tên giáo xứ “Tiên Thôn”, đẹp về con người, đẹp về tâm hồn, đẹp về nét đạo… và làm cho danh Chúa rạng ngời.
 

Sau Thánh Lễ, quý cha đã có một trận giao hữu bóng đá giữa các cha cao niên và các cha đang độ xuân xanh. Kết quả dù có là gì nhưng vẫn không quan trọng bằng những cái ôm, những tràng vỗ tay và nụ cười hả hê đậm tình huynh đệ. Nguyện xin Chúa Giêsu Phục Sinh luôn gắn kết và yêu thương quý cha, để quý cha kiên vững trên bước đường phục vụ. 

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
 
Pet. Diệm - Jos. Sáu
BTT Giáo Phận