Thánh Lễ Hành Hương Năm Thánh tại Giáo Hạt Ngọc Đỉnh

28/05/2017
2083
Sáng Chúa Nhật ngày 28/05/2017, giáo hạt Ngọc Đỉnh đã cử hành Thánh Lễ Hành Hương Năm Thánh nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập giáo phận Thanh Hóa.

Trước khi cử hành thánh lễ, cộng đoàn Dân Chúa thuộc giáo hạt Ngọc Đỉnh đã dâng hoa tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria và cử hành một cuộc rước kiệu trọng thể để kết thúc tháng hoa kính Mẹ. Cuộc rước đã diễn ra thật trang nghiêm và long trọng, góp thêm phần sốt sắng cho mọi người khi tham dự thánh lễ tạ ơn.  

Thánh lễ do cha Micae Trịnh Ngọc Tứ, đại diện Đức Giám Quản làm chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, cùng đông đảo bà con giáo dân giáo và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 1000 bạn trẻ đến từ 11 giáo xứ thuộc giáo hạt.

Trong ngày gặp gỡ hồng phúc này, cha chủ tế Micae đã mời gọi các bạn trẻ hãy cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và khuyến khích họ trở nên những nhân chứng sống động trong các môi trường mà họ đã và đang hiện diện.
Hôm nay cũng là Chúa Nhật mừng lễ Chúa Lên Trời. Lễ Chúa về trời chứng tỏ Thiên tính tối thượng của Đức Kitô vượt trên mọi yếu tố vật chất. Và vì thế, cha Micae cũng kêu mời cộng đoàn hiện diện hãy cùng nhau hành động để đạt được chiến thắng thiêng liêng, như Đức Giêsu đã chiến thắng khi Ngài về trời.

Thánh lễ kết thúc bằng nghi thức trao Thánh giá luân lưu của đại hội giới trẻ cho các bạn trẻ giáo hạt Hữu Lễ. Sau hơn một tháng hiện diện trên những cánh đồng lúa, trên các con đường làng và trong mọi ngõ xóm, gia đình của giáo hạt Ngọc Đỉnh, giờ đây cây Thánh giá được trao về giáo hạt Hữu Lễ. Hình ảnh các bạn trẻ  Hữu Lễ tiến lên đón nhận cờ luân lưu và Thánh giá đại hội từ tay các bạn trẻ Ngọc Đỉnh thật thiêng liêng và súc động biết bao. Ước cho sự linh thiêng của cây Thánh giá sẽ là nguồn động lực và sức mạnh giúp cho giới trẻ giáo phận Thanh Hóa sống đức tin một cách mạnh mẽ hơn trong cuộc đời nhân chứng Tin Mừng.

Tạm biệt cánh đồng lúa vàng bát ngát và những con đường đất thơ mộng của Ngọc Đỉnh dấu yêu!

Hẹn gặp lại nhau trên những đồi mía ngút ngàn và vùng quê bánh gai của Hữu Lễ thân thương vào ngày 21-22/06 sắp tới. 

































Ngô Dụng 
BTT. GP. Thanh Hóa.