Thánh lễ an táng cha cố Giuse Vũ Khoan Dong

27/12/2021
2341
 
Nếu ht lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vn trơ tri mt mình; còn nếu chết đi, nó mi sinh được nhiu ht khác. (x. Ga 12,24)

Sáng ngày 27.12.2021, tại thánh đường giáo xứ Tam Linh, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Gp Thanh Hóa, cùng với linh mục đoàn và đông đảo bà con giáo dân trong giáo phận đã long trọng cử hành thánh lễ an táng cho cha cố Giuse Vũ Khoan Dong.

Có thể nói, sự ra đi của cha cố Giuse để lại một niềm tiếc thương vô hạn cho cả giáo phận. Như lời Đức cha chủ tế chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, cha cố Giuse như một cây đại thụ trong hàng linh mục đoàn, là chứng nhân của dòng lịch sử đầy thăng trầm nơi giáo phận Thanh Hóa. Với 45 năm trong thiên chức linh mục, cha cố Giuse đã dành cả cuộc đời mình để phụng sự Thiên Chúa với ơn Chúa, ơn của cộng đoàn và cả sự quảng đại cộng tác nơi một người đầy tớ trung thành, để rồi, giờ phút này đây hẳn ngài sẽ được sung sướng nghe lời Chúa Giêsu nói: “Ai phụng sự Thầy, hãy theo Thầy, và Thầy ở đâu thì kẻ phụng sự Thầy cũng sẽ ở đó” (x. Ga 12,28).
 

Quả thế, nơi cuộc đời đầy dẫy những sóng gió của cha cố Giuse, những thế hệ hậu bối và con cháu như chúng ta cần phải tạ ơn Chúa vì chúng ta đã được gặp gỡ một chứng nhân của sự trung tín nơi người mục tử, một mẫu gương của đức tin son sắt nơi một người Kitô hữu. Qua hành trình hơn 80 năm nơi dương thế của ngài, chúng ta phải kính cẩn biết ơn và bắt chước để ước mong một ngày kia cũng vui mừng trước mặt Chúa vì được coi là xứng đáng “hưởng niềm vui của Nước Trời”.
 
 

Trong cái se lạnh của những ngày Đông, xen lẫn sự u sầu vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi người như thể chìm sâu hơn vào cái tĩnh lặng của thánh lễ an táng hôm nay. Long trọng nhưng không rình rang, đơn sơ nhưng cực kỳ sốt sắng, những giọt nước mắt bùi ngùi và cảm mến của mọi người hòa với lời ca dâng lên Thiên Chúa và âm thầm tiễn đưa cha ra nơi an nghỉ cuối cùng.
 

Xin cảm tạ Thiên Chúa đã trao gửi cho giáo phận món quà của ân sủng. Xin tri ân cha cố Giuse vì bao công khó cha đã làm để phụng sự Thiên Chúa qua Giáo hội của Người. Nguyện xin Thiên Chúa thương xót và sớm dẫn đưa cha vào hưởng niềm vui sau cùng như Người đã hứa cho những tôi tớ trung thành của Người. Amen!
 
TIỂU SỬ CHA GIUSE VŨ KHOAN DONG

XIN XEM THÊM HÌNH ẢNH ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY


BTT GP Thanh Hóa