Ngày họp mặt liên tu sĩ đầu xuân Mậu Tuất 2018

20/02/2018
2313
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới, vào lúc 8h45 sáng thứ Hai ngày 19/02/2018 (mùng 4 tết âm lịch), Uỷ Ban Ơn Gọi giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt liên tu sĩ  xuân Mậu Tuất 2018 tại phòng hội B301 của Tòa Giám mục Thanh Hóa.

Ngày hội tụ năm nay, có sự hiện diện của Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám Quản giáo phận Thanh Hóa, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – chủ tịch Uỷ ban Ơn Gọi, quý cha trong ban thường vụ Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, cùng sự hiện diện đông đảo của tu sĩ và đệ tử đến từ 27 Hội Dòng trên khắp 3 miền đất nước. 




Từ sáng sớm, mặc dù thời tiết se lạnh xen lẫn những cơn mưa phùn của ngày xuân, nhưng khuôn viên Tòa Giám Mục đã trở nên thật nhộn nhịp, vui tươi với nhiều màu áo khác nhau của đại diện các dòng tu từ các nơi hội về.



Đúng 8h45, bản hòa tấu “Đón Xuân” do các thầy chủng viện Thanh Hóa trình bày đã mở đầu chương trình cho ngày gặp mặt.




Tiếp đến là lời chúc tết Đức Tổng và quý cha hiện diện của đại diện  liên tu sĩ của giáo phận.




Sau đó là bài phát biểu khai mạc của cha bề trên chủng viện Giuse Nguyễn Đức Thanh. 



Trong bài huấn từ và chia sẻ của Đức Tổng Giuse, ngài nói: “Ngày gặp mặt hôm nay, sở dĩ được tổ chức là cơ hội để con cái trong giáo phận được gần nhau hơn, cùng chia sẻ buồn vui sướng khổ với nhau cũng như những rào cản mà mọi người đang gặp phải và thắt chặt mối hiệp thông trong đại gia đình giáo phận Thanh Hóa”. Đức Tổng chia sẻ thêm: “từ nhiều năm qua nhận thấy rằng mỗi người chúng ta khi đi theo Chúa, chúng ta thuộc về nhiều gia đình và cộng đoàn dòng tu khác nhau vì vậy ngày gặp mặt còn là cơ hội để con cái tu sĩ đang tu học ngoài giáo phận gặp nhau, sống tình quê hương, tình giáo phận...”



Sau giờ gặp mặt chung là giây phút làm quen, thảo luận và xây dựng nội dung chương trình cho ngày gặp mặt liên tu sĩ trong những năm tới. Ngoài ra, quý tu sĩ nam nữ cũng chia sẻ ngắn gọn về linh đạo của các hội dòng, những khó khăn và kinh nghiệm vượt qua những khó khăn trong ơn gọi dâng hiến nhằm giúp nhau cùng vững bước trong ơn gọi. 




Đỉnh cao của ngày gặp gỡ là thánh lễ tạ ơn vào lúc 11 giờ do Đức TGM. Giuse làm chủ tế và sau đó là bữa cơm thân mật đầm ấm tình cha con sum họp nhân dịp đầu xuân mới. 





BTT. GP. Thanh Hóa