Mừng Sinh Nhật Đức Maria - Kỷ Niệm Thụ Phong Linh Mục

18/09/2018
4949
Liên tiếp ngày 08 tháng 09 các năm 2011, 2012, 2015, 2016 và 2017, giáo phận Thanh Hóa đều cử hành thánh lễ truyền chức linh mục. Bởi vậy năm nay, khi mừng lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria (08/09/2018), giáo phận Thanh Hóa cũng hân hoan kỷ niệm những người con được sinh ra trong thiên chức linh mục.  

Nằm trong chuỗi sinh hoạt đón mừng kỷ niệm giáp năm linh mục, quý cha chịu chức ngày 08/09/2015 và 2016 đã tổ chức họp mặt và giao lưu bóng đá với giới gia trưởng giáo xứ Gia Hà. Trận đấu được diễn ra tại sân vận động của giáo xứ. Dù mặt sân còn lầy lội do những trận mưa trước đó nhưng không vì thế mà làm nản lòng các cầu thủ hai đội, cũng như niềm mong đợi của khán giả nơi đây. Trận cầu diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình  của hết mọi khán thính giả lương giáo đang có mặt, và đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều bất ngờ thú vị. Đặc biệt là lối chơi bóng như cầu thủ chuyên nghiệp của các linh mục trẻ. Kết quả sau 90 phút thi đấu nhiệt tình và sôi nổi, với nhiều đường bóng kiến tạo sắc nét và những cú dứt điểm chuẩn xác, cộng với sự cổ vũ động viên hết mình của khán giả, đội bóng của các cha đã dành chiến thắng với tỷ số 3-1.


 



Niềm vui thể thao lại nối tiếp bằng niềm vui phụng vụ. Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm ngày giáp năm linh  mục được cử hành lúc 19 giờ tại nhà thờ giáo xứ Gia Hà. Không khí thánh lễ hôm nay, thật đúng như lời ca nhập lễ: "Trong hân hoan chúng con về đây, mang tin yêu mơ ước nồng say, cùng hợp tiếng ca, tạ ơn Chúa lời thiết tha". Tâm tình đó đã được cha chủ tế Phanxicô Vũ Xuân Quang tiếp tục khai triển qua lời mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, tôn vinh, chúc tụng vì những hồng phúc Ngài đã ban xuống trên cuộc đời các cha. Thánh lễ diễn tiến thật sốt sắng, nhất là những giây phút bùi ngùi tưởng nhớ và cầu nguyện cho một người anh em linh mục cùng khóa là cha Anrê Nguyễn Văn Thạo, người đã về với Chúa khi mới lãnh nhận chức thánh chưa tròn một tháng. 






Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Trần Văn Hưng, phó xứ Bạch Câu, một lần nữa nhắc lại tâm tình tri ân, cảm tạ Chúa về những hồng ân mà Chúa đã thương ban. Ngài cũng chia sẻ những khó khăn, những trăn trở, những niềm vui trong những năm đầu đời linh mục, qua đó ngài cảm nhận sâu xa về hồng ân của Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ và củng cố niềm tin để ngài vượt qua thử thách mà vui sống đời mục tử. Ngài cũng khẳng định thiên chức linh mục là viên ngọc quý đựng trong bình sành. Xin Chúa luôn gìn giữ những "bình sành" ấy để tất cả linh mục luôn thực hành tốt sứ vụ mà Chúa trao ban, đó là dẫn dắt đoàn chiên của Chúa và cố gắng mỗi ngày trở nên giống vị mục tử khuôn mẫu là chính Đức Giêsu.



Thánh lễ kết thúc bằng lời chúc mừng, cám ơn của vị đại diện giáo xứ Gia Hà kèm với những bông hoa tươi thắm. Cầu Xin Chúa luôn đổ tràn tình yêu bao la trên quý cha, để các ngài luôn mang trong mình trái tim căng tràn nhiệt huyết và giàu lòng yêu thương, quảng đại như trái tim yêu thương bao la của Chúa. Xin cho tâm tình cảm tạ này kéo dài mãi trong cuộc đời của các cha, để các cha làm tốt công việc mà Chúa và Giáo Hội trao phó là rao giảng Tin Mừng và đem Chúa đến với mọi người.










Niềm vui còn được kéo dài trong bữa tiệc chúc mừng sau thánh lễ. Thật đúng như lời Thánh Vịnh 133: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau”.  Đây là cơ hội để các linh mục cùng lớp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, những vui buồn trong cuộc đời mục vụ. Còn với giáo xứ Gia Hà, hồng ân ngày lễ tạ ơn hôm nay chắc sẽ lắng đọng một dấu ấn rất đẹp về hình ảnh những mục tử trong thời đại mới. 

    Thùy Biên
BTT. Gx. Gia Hà