Linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa tĩnh tâm năm 2021

29/10/2021
3116
“Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.” (Mc 6,31)

Sau những tháng ngày miệt mài lao tác trên những cánh đồng sứ vụ khác nhau, toàn thể linh mục đoàn trong giáo phận Thanh Hóa đã cùng nhau quy tụ về Tòa Giám Mục giáo phận để thực sự “ở lại” với Thầy Giêsu qua tuần tĩnh tâm năm thường niên của mình.

Trong các ngày từ 25-28.10.2021, đoàn linh mục đã được Đức cha Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Gp. Thái Bình, giúp làm mới lại căn tính của người linh mục trong thời đại mới qua đề tài: “Thầy bảo cho con biết, con là linh mục nào”.
 

Vào chiều ngày thứ Hai, 25.10.2021, sau những phút giây quây quần hỏi han của tình huynh đệ trong linh mục đoàn và nhất là lời chào mừng dành đến Đức cha Phêrô, tuần tĩnh tâm được chính thức khai mạc bằng giờ chầu Thánh Thể tại nhà nguyện Tòa Giám Mục.

Trong những ngày kế tiếp, từ thứ Ba (26.10) đến thứ Năm (28.10), các tham dự viên chìm sâu vào bầu khí của cầu nguyện qua phần gợi ý của Đức cha Phêrô.  Khởi đi từ câu hỏi của Chúa Giêsu: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mt 16,15), Đức cha Phêrô đã từng bước giúp các tham dự viên đi vào một mối tương quan thiết thân với Thầy Chí Thánh để đào sâu sự hiểu biết về Chúa, về sứ mạng, về tha nhân và về chính mình. Đó không chỉ là sự hiểu biết của lý trí, nhưng là sự hiểu biết thâm sâu của con tim – một con tim được yêu thương, được đón nhận và được chữa lành. Từ đó, những con tim ấy đưa đến hành động đáp trả của tình yêu để canh tân và đổi mới đời ơn gọi theo gương Thầy Giêsu, mẫu gương linh mục duy nhất thánh thiện.

Trong những giờ còn lại, quý cha đã cùng nhau dâng Thánh lễ, đọc Phụng vụ các Giờ Kinh, Chầu Thánh Thể, lần hạt Mân Côi, xét mình, xưng tội và cầu nguyện riêng.
 

Đến tối thứ Năm (28.10), như thường lệ, kỳ tĩnh tâm được khép lại bằng chương trình thảo luận mục vụ. Đây là dip để linh mục đoàn cùng nhau mở ra những định hướng mới trong cách thức mục vụ, và lắng nghe những lời nhắn nhủ từ Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận Thanh Hóa.

Xin cảm tạ Thiên Chúa, vì giữa hoàn cảnh rất đặc biệt của quê hương đất nước đang gặp nhiều khó khăn vì đại dịch, Chúa vẫn yêu thương ban cho linh mục đoàn được những tháng ngày đầy hồng phúc bên Chúa. Ước mong những tâm tình cảm mến từ những ngày thánh này sẽ luôn là sức mạnh giúp những ‘người thợ gặt của Chúa’ hăng say dấn thân trên những cánh đồng sứ mạng mà Chúa đã trao phó cho các ngài.

 
BTT GP Thanh Hóa