Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo Phận Thanh Hóa Gặp Mặt Tất Niên "Đinh Dậu"

05/02/2018
1192
Sáng thứ Năm, ngày 02/01/2018, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức ngày gặp mặt tất niên tại TGM Thanh Hóa.

Về tham dự ngày lễ tất niên có sự hiện của cha Tổng linh giám Giuse Phạm Văn Quế, quý cha đồng hành, quý cha trong giáo phận, ban Điều hành hội Lòng Thương Xót Chúa, thành viên các cộng đoàn trong giáo phận, cùng quý vị ân nhân.

Vào lúc 9 giờ, dưới sự hướng dẫn và chia sẻ của cha Tổng linh giám, mọi người đã có giây phút nhìn lại một năm hoạt động và đưa ra những định hướng mới cho tương lai hầu giúp phong trào hoạt động được phong phú hơn. Phút nhận định này cũng là cơ hội cụ thể để các thành viên cùng đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức cộng đoàn. Hơn thế nữa, đây còn là dịp để đoàn con cái cảm nghiệm cách sâu xa hơn tình thương của Thiên Chúa mà dâng lên Ngài những tâm tình tạ ơn.  






Sau những giờ học hỏi, góp ý và thảo luận, mọi người cùng hướng về ngôi nhà nguyện Tòa Giám Mục trong thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ được cử hành vào lúc 10 giờ với sự chủ tế của Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh. Ôn lại lịch sử ra đời của phong trào Lòng Chúa Thương Xót, ngài nhấn mạnh đến tình thương của một vị Thiên Chúa như người cha nhân hậu, luôn sẵn lòng xoa dịu nỗi đau của con người vốn luôn chìm ngập trong bể khổ của chiến thanh và thù hận. “Trong bất kỳ thời điểm nào của lịch sử:’Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương’. Giáo hội say sưa lời kinh tạ ơn này, cho nên hằng ngày, trong tất cả các cộng đoàn trên thế giới, đều hát lên lời kinh này, và đó cũng là lời kinh phải vang vọng trong tâm hồn chúng ta, vang vọng  trong từng giây phút sống của chúng ta, cũng như ở trong đầu của chúng ta. Cũng giống như trong trái tim của Đức Maria, chúng ta chỉ thấy có tình thương mà thôi, đó chính là bí quyết hạnh phúc của Đức Maria. Chúng ta hãy xin Chúa trong những ngày cuối năm này, cho  chúng ta cảm nhận được Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta là dường nào, để chúng ta xúc động về tình yêu thương cao cả mà Thiên Chúa đã tặng ban, khi đó chúng ta hãy sẵn sàng thưa “Xin Vâng” như Đức Maria...”. 












Sau thánh lễ, tâm tình tạ ơn và tri ân của hội Lòng Thương Xót còn tiếp tục được kéo dài qua nghi thức trao phép lành Tòa Thánh cho những thành viên đã nỗ lực hoạt động tích cực tại các giáo xứ trong suốt năm qua. Ban tổ chức cũng không quên dâng lời cảm ơn và trao tặng những phần quà năm mới cho Đức Tổng, quý cha và quý khách trong bữa tiệc huynh đệ tại nhà cơm của Tòa Giám Mục ngay sau thánh lễ. 












BTT. GP. Thanh Hóa