Hai Chủng Sinh Giáo Phận Thanh Hóa Vừa Được Truyền Chức Phó Tế Tại Pháp

02/10/2018
9742
Ngày  22 tháng 9 năm 2018 vừa qua, tại nhà thờ Notre Dame de saint Francois Xavier – thủ đô Paris nước Pháp, trong tiết trời se lạnh cuối thu, 3 chủng sinh của chủng viện Paris, trong đó có hai thầy là chủng sinh của giáo phận Thanh Hóa (thầy Giuse Lê Văn Ngọc giáo xứ Kẻ Bền và thầy Phaolô Ngô Ngọc Thắnggiáo xứ Ngọc Sơn) đã cam kết dấn thân phục vụ Giáo Hội trong thánh lễ lãnh nhận thừa tác vụ Phó tế. 



Thánh lễ do Đức cha Denis Jachiet – Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Paris chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Đức cha Thibault Verny – Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Paris, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa. 
 

Thật là niềm vinh hạnh lớn cho hai thầy khi có sự hiện diện của tình phụ tử trong thánh lễ. Ngoài sự hiện diện của vị cha chung giáo phận quê hương còn có cha Gilbert Nguyễn Kim Sang – Giám đốc giáo xứ Việt nam – Paris, cha Đại diện Giuse Trần Anh Dũng, quý cha nghĩa phụ, quý cha linh tông, quý cha Thanh Hóa và quý cha Việt Nam đang học tập tại Pháp, quý thầy chủng sinh, tu sỹ giáo phận, gia đình tiến chức và đông bảo bà con giáo dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Thật là nồng ấm tình quê hương và chứa chan tình người.



Trải qua những năm tháng gian khổ nơi đất khách quê người, với sự miệt mài đèn sách, rày công tu luyện cộng với lòng đam mê người nghèo khổ và bất hạnh, hôm nay, các thầy chính thức dấn thêm một bước trên hành trình phục vụ. Trong Thánh lễ hôm nay, với sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận quê nhà, các thầy được chính vị Giám mục của mình thẩm vấn, và như thế lời thề hứa “vâng phục” lại càng thêm phần ý nghĩa trong đời sống thánh hiến, đồng thời cũng nhắc nhớ các thầy ý thức vai trò và sứ mệnh của mình đối với giáo phận Thanh hóa quê hương.

Với chức vụ phó tế vừa lãnh nhận qua việc đặt tay của Đức Giám mục, từ nay các thầy chính thức gia nhập hàng giáo sĩ để phục vụ Chúa Kitô và Hội Thánh Người. Các thầy được mời gọi vâng phục bề trên cách triệt để hơn với lòng yêu mến, đồng thời trợ giúp hàng linh mục trong việc phục vụ dân thánh. 

Thanh Hóa vui mừng đón nhận hai người con ưu tú xa quê chính thức gia nhập hàng giáo sĩ của giáo phận. Trong niềm vui  đón mừng các tân phó tế, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các tân chức trong sứ vụ mới. Giữa một thế giới đang trên đà tục hóa, xin Chúa soi sáng cho quý thầy can đảm sống trọn lý tưởng cao đẹp của Đức Kitô, hăng hái bước theo và mạnh dạn làm chứng cho Ngài. 






























Joseph Đình Huy