Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ trao bài sai cho quý cha tân phó xứ

21/10/2017
7250
Vào lúc 5h00 sáng thứ Bảy ngày 21/10/2017, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ -  Đại diện Đức giám quản giáo phận Thanh Hoá đã chủ tế thánh lễ tạ ơn và trao bài sai cho một số quý cha đi nhận nhiệm sở mới trong vai trò phó xứ.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý cha hạt trưởng, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Chính Tòa cũng như bà con giáo dân tại các giáo xứ nơi quý cha tân phó xứ về nhận nhiệm sở.




Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng quý cha đồng tế dâng lên Chúa lời tạ ơn. Nhất là trong thánh lễ này, cộng đoàn cùng cầu nguyện để các linh mục luôn là hình ảnh sống động của tình yêu Chúa, luôn ý thức được là sứ giả của Thiên Chúa. 


Tiếp trong phần bài giảng, cha Micae đã nhấn mạnh đến việc quý cha nhận bài sai, nhờ ơn Chúa, các cha sẽ hiện diện nơi nhiệm sở mới như là người đầy tớ phục vụ theo mẫu gương Chúa Giêsu: “Ngày hôm nay 19 anh em linh mục của chúng ta đây cũng được bề trên giáo phận sai đi…..Nghĩa là anh em sẽ mang Chúa đến cho muôn người không trừ một ai, một thành phần nào trong xã hội....Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy hận thù, ghét ghen, chiến tranh, bạo lực và khủng bố….một thế giới như vậy càng cần sự hiện diện của các linh mục. Một sự hiện diện đòi hỏi các linh mục phải dấn thân, phải hi sinh và thậm chí phải liều mạng để đem Chúa đến cho con người và thế giới hôm nay”. Cha cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục chung tay cộng tác với các linh mục xây dựng và phát triển giáo xứ cũng như giáo phận, và không quên cầu nguyện cho các tân phó xứ lên đường được bình an.

Sau phần hiệp lễ, cha Chánh văn phòng Tòa Giám Mục công bố danh sách 19  cha sẽ thuyên chuyển nhiệm sở, trong đó có 12 cha vừa được Đức TGM đặt tay truyền chức ngày 08/09 vừa qua tại giáo xứ Tam Tổng. Sau công bố của cha chánh văn phòng các cha tiến lên đón nhận bổ nhiệm thư từ tay cha Đại diện Đức giám quản. 





Kết thúc thánh lễ, các phái đoàn đến từ các giáo xứ đón cha tân phó xứ về giáo xứ cũng như đưa tiễn quý cha đã phục vụ giáo xứ đến nhiệm sở mới.
Danh sách cụ thể các quý cha như sau: 




BTT. GP. Thanh Hóa