Giáo phận Thanh Hóa: Mừng Lễ Đức Mẹ Dâng Mình - Ngày Đạo Binh Đức Mẹ

24/11/2018
1816
9 giờ sáng thứ Tư, 21/11/2018, các hội viên Legio Maria của 41 giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa đã tề tựu về nhà thờ Chính Tòa để tham dự thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình. 



Theo lịch phụng vụ của giáo phận Thanh Hóa, hôm nay cũng là ngày dành để đặc biệt cầu nguyện cho phong trào Legio Maria của giáo phận. 

Legio Maria Comitium Thanh Hóa được chính thức thành lập ngày 26/10/2010, nhưng trước đó, tại các giáo hạt, những Curia, Presidia đã được hình thành để góp phần vào công cuộc truyền giáo tại các giáo xứ. 

Legio Maria hoạt động có hai chủ đích: thánh hóa hội viên bằng lời cầu nguyện và mở mang nước Chúa bằng các hoạt động tông đồ. 

Mỗi hội viên hoạt động đều được giao phó nhiệm vụ đem tình thương của Chúa đến cho những người già yếu, bệnh tật, đem an ủi đến cho những người neo đơn, sầu khổ. 

Trong năm 2018 vừa qua, các hội viên đã kết thân được 16.651 gia đình lương dân và có 80 người được rửa tội, 337 người bỏ xưng tội lâu năm trở lại với bí tích Hòa giải, 175 gia đình được hòa thuận, cứu 21 thai nhi được sinh ra làm người.

Thánh lễ hôm nay do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận làm chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Phạm Văn Nhân – Linh giám Comitium Thanh Hóa, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong giáo phận và sự hiện diện của đông đảo các hội viên Legio Maria.  



Đúng 9h00, đoàn đồng tế rước từ nhà xứ tiến vào vào nhà thờ Chính Tòa. Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha chủ tế đã nhấn mạnh đến tinh thần tông đồ truyền giáo của mỗi hội viên Legio Maria: “Đoàn Lêgio Maria cùng hoạt động tông đồ với Đức Mẹ, dưới sự hướng dẫn của Đức Mẹ. Khi chúng ta chịu bí tích Thêm Sức một lần nữa dâng mình cho Chúa để rao giảng Tin Mừng. Khi chúng ta lập gia đình, chúng ta rao giảng Tin Mừng của Chúa qua đời sống gia đình, các linh mục rao giảng qua đời sống Linh Mục, tu sĩ rao giảng lời Chua qua đời sống tu sĩ....”



Trong bài cảm ơn cuối lễ, một vị đại diện đã bày tỏ tâm tình biết ơn và tri ân Đức cha và quý cha đã dành sự quan tâm ưu ái để hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Sau đó, mọi người đón nhận phép lành kết thúc cùng với ơn toàn xá của năm thánh tôn vinh các thánh Tử Đạo Việt Nam.  



Sử sách ghi lại rằng hội đoàn Legio Mariae khởi sự từ một nhóm phụ nữ Công giáo do Cha Michael Toher, thuộc TGP. Dublin, Ireland, và Ông Frank Duff thành lập. Danh xưng ban đầu của Legio Mariae là: “Hội đoàn Đức Mẹ Từ Bi”. Legio Mariae được tổ chức theo lối cơ binh Rôma thời xưa, mượn luôn cả danh xưng. Vì đạo quân Rôma thời xưa đã lừng danh trong nhiều thế kỷ về đức trung kiên, lòng dũng cảm, tinh thần kỷ luật và tính nhẫn nại. Nhưng tổ chức và vũ khí của người Legio không thuộc về thế gian này. Người quân binh Legio Mariae cùng với Nữ Vương Maria của mình chiến đấu kiên cường với thế lực Sự Dữ là Satan, chỉ để làm vinh danh Chúa và đem hạnh phúc đến cho nhân loại. Hiện nay, Legio Maria là đoàn thể Công giáo tiến hành đứng đầu trong việc tìm kiếm, viếng thăm những người bất hạnh hay những kẻ lầm lạc, yếu đuối, góp phần đắc lực và hiệu quả vào công cuộc truyền giáo của Giáo Hội. 

Một vài hình ảnh khác trong thánh lễ: 














BTT. GP. Thanh Hóa.