Giáo Phận Thanh Hóa: Mừng Kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót tại G.x Phúc Địa

17/04/2023
12336

Ngày 30-04-2000, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II  đã tôn phong nữ tu Faustina lên bậc hiển thánh và chính thức thiết lập ngày lễ kính Lòng Chúa Thương Xót vào Chúa Nhật II Phục Sinh trong toàn thể Giáo Hội Công Giáo. Kể từ đó việc sùng kính Lòng Chúa Xót Thương ngày một phát triển sâu rộng trên khắp thế giới.
 

Trong bầu không khí chung của Giáo hội toàn cầu, vào lúc 9g30, ngày 16-04-2023, CN II PS, Giáo phận Thanh Hóa đã long trọng tổ chức đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót. Thánh lễ được diễn ra tại giáo xứ Phúc Địa, do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Đồng tế gồm có quý Cha quản hạt, quý Cha giáo và quý Cha trong giáo phận. Cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo phận và giáo xứ còn có quý Thầy, quý Sơ và khoảng hơn 2.000 hội viên, giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 

Giáo xứ Phúc Địa – nơi có Linh đài Lòng Chúa Thương Xót lớn nhất giáo phận đã rợp bóng - cờ - hoa để chào đón mọi người về đây trong ngày đại lễ. Ngay từ sáng sớm, từng đoàn xe ở muôn ngả đường chở những hội viên của Hội Lòng Chúa Thương Xót từ các giáo xứ trong giáo phận nối nhau chung một đích đến, cùng chung một niềm tin yêu, cậy trông vào lòng Chúa xót thương.
 

Đại lễ đã diễn ra với hai phần chính: Suy tôn  Lòng Chúa Thương Xót và Thánh lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót.

Trong bài giảng, Đức cha chủ tế chia sẻ: Ngày hôm nay, cộng đoàn chúng ta cử hành Đại lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa để cảm nghiệm tình yêu của Con Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Ngài đã chết trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Ngài đã đổ máu đào ra để những ai tin vào lòng thương xót của Ngài thì được cứu độ.

 

Sau lời cảm ơn của vị đại diện và phép lành cuối lễ, Thánh lễ đã kết thúc lúc 10g45. Mọi người hân hoan ra về với lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse như còn văng vẳng bên tai:  Lòng Chúa Thương Xót không cất đi khỏi thế gian mọi đau khổ, mọi sự dữ... nhưng có rất nhiều mẫu gương nhờ tín thác vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa mà đã tìm được nhiều ơn riêng, trở thành điểm tựa tinh thần vượt qua nhiều giông bão của cuộc đời.
         

Về dự đại lễ, tất cả mọi người đều dâng lên Lòng Chúa Thương Xót những lời tôn vinh và nguyện khấn chân thành tự đáy lòng, để rồi họ ra về trong nụ cười và một tâm hồn bình an. Nguyện xin Lòng Chúa luôn xót thương, ban nhiều Ơn Thiêng cho tất cả mọi người, để chúng ta tiếp tục ra đi làm chứng nhân loan báo và thực hành lòng thương xót của Chúa.
 

Ảnh – Vũ Dương
Tin bài – Phạm Thiện
BTT Gx. Phúc Địa
Xin xem thêm hình ảnh ở đây!