Giáo Phận Thanh Hóa: Kết Quả Cuộc Thi Ngắm Đứng Mùa Chay Lần Thứ X

12/04/2019
5553
Như tin đã đưa, sáng thứ Năm, 04/04/2019 tại nhà thờ giáo xứ Chính Tòa, Ủy ban Phụng Tự của giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức kỳ thi ngắm đứng mùa Chay 2019. 

Năm nay, cuộc thi có sự hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận Thanh hóa, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong ban tổ chức, ban giám khảo và đông đảo bà con giáo dân. Tham dự cuộc thi có 21 thí sinh đã đoạt giải nhất tại cuộc thi ngắm đứng cấp giáo hạt vừa qua. 



Sau diễn văn khai mạc của cha Phêrô Ngô Văn Phúc – Chủ tịch Ủy ban Phụng Vụ, cha Vinhsơn Vũ Tấn Chí - Trưởng ban Giám khảo đã khái quát tinh thần và ý nghĩa của cuộc thi. Sau đó, 21 thí sinh bắt thăm để bước vào cuộc tranh tài. Trong suốt từ 8h30 đến 11h00, các thí sinh đã hoàn thành suất sắc phần ngắm nguyện dự thi. 








Kết quả cuộc thi như sau: 
 

Trong các giáo phận miền Bắc, ngắm sự thương khó Chúa Giêsu là hình thức sinh hoạt đạo đức bình dân đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Việc tổ chức các kỳ thi ngắm đứng cấp giáo hạt và giáo phận đã hun đúc thêm tinh thần đạo đức của người Kitô hữu sống Mùa Chay thánh, đồng thời phát huy và gìn giữ truyền thống sống đạo của các bậc tiền nhân. Đây là năm thứ mười liên tiếp, giáo phận Thanh Hóa tổ chức kỳ thi này. 











BTT. GP. Thanh Hóa.