Giáo Hạt Thái Yên Tổ Chức Khoá “Men Phục Sinh” Năm 2018

15/07/2018
2298
Những ngày qua khuôn viên nhà xứ Thái Yên đã trở nên đông vui, nhộn nhịp vì có sự hiện diện của hơn 70 bạn trẻ đến từ khắp giáo xứ trong giáo hạt Thái Yên, Ngọc Lẫm, Tân Đạo, Tân Sơn, Vạn Thành, Đông Yên và giáo xứ mẹ Thái yên để tham gia khóa đào tạo Giáo Lý Viên, hay còn gọi là “Men Phục Sinh”, diễn ra từ ngày 28/06/2018 – 08/07/2018.



Năm nay “Mùa Men” của các bạn giáo lý viên trong toàn giáo phận đã hoãn lại. Thông báo này đã khiến nhiều bạn trẻ không khỏi tiếc nuối. Nhận thấy nhu cầu cũng như tinh thần hăng say học hỏi giáo lý của các bạn trẻ, cha trưởng hạt Thái Yên đã tổ chức khoá học men ngay trong giáo hạt. Quyết định này của cha đã giúp các bạn trẻ tại giáo hạt Thái Yên tiếp tục có một mùa hè đầy niềm vui và ơn nghĩa. 

Ban giảng huấn của khóa men rất đa dạng vì có sự đóng góp của nhiều thành phần, bao gồm có cha hạt trưởng, quý cha trong giáo hạt, 7 chủng sinh, 3 nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh, các huynh trưởng giáo phận Vinh, giáo phận Đà Nẵng, giáo phận Sài Gòn và quý anh trợ tá trong ban Giám luật.

Chương trình đào tạo năm nay được chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Huấn luyện về Giáo lý, sư phạm Giáo lý, Nhạc lý, các kỹ năng sinh hoạt, nhân bản, thiêng liêng.

Giai đoạn 2: Huấn luyện sa mạc huynh trưởng.

Khoá học men được sự tham gia rất đông đảo các bạn đến từ tất cả các giáo xứ trong giáo hạt. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi mỗi ngày các bạn trẻ lại được quy tụ lại qua thánh lễ hàng ngày, những giờ chia sẻ lời Chúa, Chầu Thánh Thể, cầu nguyện Taize. Tất cả đã dẫn đưa các bạn vào thế giới nhiệm mầu với thầy Giêsu, để lắng nghe và thực thi ý ngài cũng như dâng lên những lời ca tiếng hát, những lời nguyện cầu và những buổi học giáo lý sôi động. 

Theo cha hạt trưởng giáo hạt Thái Yên Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân cho biết: “Việc tổ chức học men vào mỗi khi hè đến là dịp thích hợp để gắn kết những bạn trẻ lại gần với Chúa và với nhau hơn. Đồng thời, đây là dịp để các bạn chuẩn vị hành trang đức tin bước vào đời. Hy vọng bằng sự nhiệt huyết cũng như lòng yêu mến Chúa của mình các bạn giáo lý viên sẽ trở thành tấm gương sáng, là tông đồ chứng nhân để dìu các mầm non nhí bước đến gần Chúa hơn”

Trải qua những ngày học thật bổ ích, giờ đây, các bạn giáo lý viên sẽ trở về chính giáo xứ của mình để cùng với cha xứ và những bậc phụ huynh giúp các em nhỏ có một năm học giáo lý mới với tinh thần mới.

Những bước chân âm thầm lặng lẽ tiến bước để mang niềm vui Tin Mừng đến khắp thôn làng, dấu ấn ấy đang được tông đồ trẻ viết nên bằng ngòi bút của yêu thương và phục vụ. Các bạn đã sẵn sàng ra đi tới bất kỳ nơi đâu, làm bất cứ việc gì để làm chứng cho người thầy đáng kính mang tên Giêsu.

Chứng nhân tin mừng không đâu xa xôi mà chính là những người anh, người chị, người bạn bước ra từ những khoá học men này. Cầu chúc các bạn giáo lý viên vững vàng trong đức tin, đức cậy và đức mến để gặt hái nhiều thành công trong nhiệm vụ trọng đại là làm sáng danh Chúa ngay giữa trần gian này.














BTT. Hạt Thái Yên