Giáo Hạt Thái Yên: Hội Thi Giáo Lý Thiếu Nhi Hè 2017.

01/08/2017
1923
Sáng 31.7.2017 vừa qua tại giáo xứ Thái Yên, 160 em đại diện cho giới thiếu nhi của 8 giáo xứ thuộc giáo hạt Thái Yên đã tham dự Hội Thi Giáo Lý cấp giáo hạt. Hội thi gồm 3 phần: Giáo lý, Kinh đọc ngày thường và Kinh Thánh. 

Mở đầu ngày hội, cha Phêrô Nguyễn Văn Tứ, chính xứ Đông Yên, đã giới thiệu quý khách, ban giám khảo và nêu lên mục đích, ý nghĩa của cuộc thi. 

Sau đó, cha Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân, hạt trưởng hạt Thái Yên, đã tuyên bố khai mạc cuộc thi. Ngài mời gọi các em thiếu nhi tới tham dự Hội Thi không phải bởi giải thưởng, nhưng bày tỏ lòng yêu mến Thiên Chúa. Bởi vậy, ngài cũng mong muốn qua Hội thi này mỗi một thiếu nhi sẽ sống đức tin tốt hơn, hiểu nhau và đoàn kết hơn.

Tiếp theo, cha Trưởng ban giáo lý của giáo hạt: GB. Trần Thái Thịnh đọc nội quy của hội thi và các giáo xứ tiến hành bốc thăm thứ tự cho các đội dự thi.  

Sau những vòng thi căng thẳng xen kẽ với những tiết mục văn nghệ thư giãn và các trò chơi sinh hoạt, ban giám khảo đã chọn được các đội đoạt giải như sau: 

      Giải Nhất : Thiếu nhi giáo xứ Ngọc Lẫm

      Giải Nhì :  Thiếu nhi giáo xứ Đông Yên

      Giải Ba  :   Thiếu nhi giáo xứ Kiến An

Theo đánh giá của cha Trưởng Ban Giáo Lý và Ban Giám Khảo, đội tuyển nào cũng xứng đáng giải Nhất; các số điểm các đội thật là gần nhau. Đội nhất chỉ hơn các đội bạn 0,5 điểm, quả là một tinh thần hăng say học tập thật tuyệt vời.  

Đây là lần đầu tiên, giáo hạt Thái Yên tổ chức Hội Thi Giáo Lý dành cho giới thiếu nhi. Một ngày hội để kết thúc một mùa hè bổ ích, nhiều ý nghĩa và sẽ lưu nhớ mãi trong ký ức tuổi thơ của các em. Ngày mai, các em lại đến trường học tập văn hóa, ước gì những kiến thức của ngày thi hôm nay sẽ được các em mang ra thực hành và trở nên những chứng nhân Tin Mừng nhỏ bé nơi học đường và xã hội. 

Dưới đây là một vài hình ảnh ghi về ngày Hội Thi. 







Giuse Minh Hiền 
BTT. GP. Thanh Hóa