Giáo hạt Ngọc Đỉnh: Ngày đại hội giới trẻ chào mừng Năm Thánh 85 năm thành lập giáo phận

28/05/2017
3499
Chiều thứ Bảy, ngày 27/05/2017, hơn 1000 bạn trẻ thuộc giáo hạt Ngọc Đỉnh đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Ngọc Đỉnh để tham dự ngày đại hội giới trẻ toàn giáo hạt với chủ đề “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”.

Về tham dự ngày đại hội có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý thầy, quý sơ, các bạn sinh viên đang học Thanh Hóa và Hà Nội, giới trẻ giáo xứ Kẻ Bền và Hữu Lễ, cùng hơn 1000 bạn trẻ đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt Ngọc Đỉnh.

Mở đầu cho ngày Đại hội, các bạn trẻ trong giáo hạt đã được cha Giuse Vũ Ngọc Tuyến, phó xứ Đa Phạn, chia sẻ về đề tài “Facebook – sống ảo và giới trẻ ngày nay”. Qua đề tài chia sẻ này, cha Giuse ước mong mỗi bạn trẻ luôn biết sống thật với chính mình, không nên chạy theo những thứ ảo diệu trên mạng xã hội. Thay vì dành hết thời gian để lướt web, hãy dành thêm thời gian cho gia đình, người thân và bạn bè, hãy đem tình yêu và sự sẻ chia đến với họ.

Tiếp sau giờ chia sẻ là phần hiệp dâng vãn hoa kính Đức Mẹ. Trong khí thế hừng hực tuổi xuân, các bạn trẻ Ngọc Đỉnh đã tha thiết dâng lên Mẹ Maria những bó hoa tươi thắm để tôn vinh Mẹ và xin Mẹ đồng hành với nhịp sống của giới trẻ nơi đây.

Thánh lễ tạ ơn của giới trẻ được cử hành vào lúc 17 giờ do cha hạt trưởng Giuse Phạm Văn Định làm chủ tế. Sau cùng, chương trình diễn nguyện, giao lưu văn nghệ, và đốt lửa trại đã khép lại đêm đại hội giới trẻ giáo hạt Ngọc Đỉnh và chuẩn bị cho ngày cao điểm hành hương Năm Thánh của giáo hạt vào sáng hôm sau.

Có thể nói, ngày đại hội giới trẻ giáo hạt Ngọc Đỉnh là dịp để mỗi người trẻ trong giáo hạt thực thi lời mời gọi của Năm Thánh giáo phận: “Hãy ra chỗ nước sâu”. Họ được mời gọi hãy bước ra khỏi chốn an toàn, đi đến những vùng ngoại biên, đến với những con người nghèo khổ và bất hạnh. Đồng thời, họ cũng được hướng dẫn hãy ra chỗ nước sâu bằng việc quay trở về với thực tại của mình, với cõi lòng của mình để suy tư và cảm nghiệm thấy sứ mạng người trẻ của họ trong lòng  Giáo Hội.





















 BTT. GP. Thanh Hóa.