Giáo Hạt Hữu Lễ: Ngày Đại Hội Giới Trẻ và Hành Hương Năm Thánh

21/06/2017
9955

Chiều thứ Tư, ngày 21/06/2017, hơn 1000 bạn trẻ thuộc giáo hạt Hữu Lễ đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Hữu Lễ để tham dự ngày đại hội giới trẻ toàn giáo hạt với chủ đề “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”.

Về tham dự ngày đại hội có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ, quý thầy, các nữ tu, các bạn sinh viên đang học tại Thanh Hóa và Hà Nội, giới trẻ giáo xứ Kẻ Bền và Phong Ý cùng hơn 1000 bạn trẻ đến từ 12 giáo xứ trong giáo hạt Hữu Lễ.





Mở đầu cho ngày Đại hội, các bạn trẻ đại diện cho 12 giáo xứ trong giáo hạt đã diễu hành qua lễ đài. Từng đoàn các bạn trẻ đại diện các giáo xứ mang một màu sắc riêng biểu trưng cho từng loài hoa trong vườn hoa muôn sắc của giáo hạt.











Tiếp sau giờ diễu hành, là nghi thức thượng cờ của các bạn giới trẻ giáo xứ Hữu Lễ và tuyên bố khai mạc của cha hạt trưởng giáo hạt Hữu Lễ - Phêrô Nguyễn Cao Vinh: “Ngày hôm nay, cha và các cha hiện diện nơi đây cùng các con, cha ước mong các con có một ngày thật ý nghĩa và có thật nhiều dấu ấn thiêng liêng trong tâm hồn, trở thành chứng nhân cho Chúa”. 



“Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4) là lời mời gọi trong Năm Thánh 85 năm kỷ niệm thành lập giáo phận đã được cha Giuse Phạm Văn Quế chia sẻ một cách thực tế cho các bạn trẻ ngày hôm nay. Ngoài ra, ngài còn chia sẻ về vị trí và tầm qua trọng của người trẻ trong lòng hội Thánh hôm nay, các bạn trẻ được mời gọi để trở nên những tông đồ để loan báo Tin Mừng và làm chứng nhân cho Chúa. Sau những chia sẻ của cha Giuse là buổi thảo luận “ Thao thức cùng chủ chăn” được quý cha hướng dẫn diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Những câu hỏi được các bạn đặt ra là những vấn đề thực tế trong cuộc sống của đời sinh viên, người công nhân, hay chỉ là những vấn nạn trong môi trường học đường Trung học Phổ Thông, trong tình yêu…  tất cả các vấn đề thảo luận đã làm cho ngày đại hội trở nên sôi động và ý nghĩa hơn.



Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá lúc 19h30 là bước chuyển tiếp cho chương trình diễn nguyện mừng Năm Thánh. Trong thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Duẩn – đặc trách giới trẻ giáo phận Thanh Hóa đã mời gọi các bạn trẻ trở nên chứng nhân của Tin Mừng sống trung thành và trung tín với Thiên Chúa và với tha nhân, như Chúa Giêsu đã sống. 



Ngày đại hội giới trẻ toàn giáo hạt Hữu Lễ hôm nay giúp các bạn có cơ hội bày tỏ lòng yêu mến và tôn thờ cung nghinh Thánh Gía Chúa Giêsu. Qua việc cử hành này, mỗi bạn trẻ sẽ khám phá và ý thức sâu xa hơn về tình thương của Thiên Chúa đã dành cho mỗi người, luôn tin tưởng và tín thác vào Thập Gía Chúa Giêsu, sẵn sàng hiến trao để Ngài làm chủ và hướng dẫn. Với sức mạnh được bồi dưỡng từ Thập Gía, các bạn trẻ được mời gọi ra đi để trở nên chứng nhân của Thiên Chúa như lời mời gọi của Năm Thánh: “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”!







BTT. GP. Thanh Hóa