Giáo Hạt Hữu Lễ: Chia tay và đón nhận các cha mới

05/08/2018
3876
Vì nhu cầu mục vụ, giáo phận Thanh Hóa đã công bố một vài sự bổ nhiệm và thuyên chuyển các linh mục trong tháng 07.2018 vừa qua. 

Theo bài sai mới, cha FX. Nguyễn Quốc Cường, hiện là phó xứ Phúc Địa sẽ chuyển về làm công tác đồng hành và giảng dạy tại Đại Chủng Viện Lê Bảo Tịnh. Bù lại, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Tuấn được bổ nhiệm làm phó xứ Phúc Địa. Trong phạm vi giáo hạt Hữu Lễ, ngoài sự thuyên chuyển này còn có việc bổ nhiệm tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Sơn làm phó xứ Bích Phương. 

Điều hành tổ chức đón nhận và đưa tiễn các tân – cựu linh mục thuộc về cha Quản Hạt. Bởi vậy, sáng thứ Bảy, 28/07/2018, cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh, Hạt Trưởng giáo hạt Hữu Lễ, đã chủ tế thánh lễ đón nhận cha phó xứ mới Phêrô Nguyễn Văn Sơn tại nhà thờ giáo xứ Bích Phương. Với sự hiện đông đảo của quý cha và bà con giáo dân, thánh lễ được khai mạc trọng thể và sốt sắng. Trước đó, cha Giuse Hoàng Kim Khấn, phó xứ Kẻ Bền, đã công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận.



Tiếp theo, vào lúc 4 giờ 30 chiều Chúa Nhật, 29.07.2018, tại nhà thờ giáo xứ Phúc Địa, cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã chủ tế thánh lễ chia tay cha F.X. Nguyễn Quốc Cường, nguyên phó xứ Phúc Địa và đón cha tân phó xứ Phúc Địa - Giuse Nguyễn Văn Tuấn. Trước khi cử hành thánh lễ, cha An tôn Vũ Văn Tiến, Phó Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Thanh Hóa, đã công bố các bài sai mới trước sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn. 




Mọi biến cố chia tay và đón nhận luôn bao gồm những tâm trạng vui buồn đan xen; đi kèm những giọt nước mắt xúc động nghẹn ngào là những nụ cười vui tươi rạng rỡ, những tâm trạng nuối tiếc quá khứ đồng hành với những khát khao chờ đợi tương lai. 

Chia tay mảng đất ôm trong mình chữ “PHÚC” với hơn 4000 ngàn con tim yêu thương quý mến, lại chứa đựng biết bao kỷ niệm của một quãng đời mục vụ, thì quả thật không phải là một điều dễ dàng. Nhưng cuộc đời linh mục là như vậy: sẵn sàng lên đường, rũ bỏ quá khứ êm đềm, đến một tương lai vô định…giống như Abraham thửa xưa, sống trong niềm tin phó thác.  
 
Một vài hình ảnh trong thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ Bích Phương: 











Và dưới đây là những hình ảnh trong thánh lễ tại nhà thờ xứ Phúc Địa: 
















BTT. GP. Thanh Hóa.