Chủng viện Thanh Hóa: Lớp Tu Đức Mừng Bổn Mạng - Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae

30/09/2018
2138
Vào ngày 29/09 hàng năm, Giáo Hội hân hoan mừng lễ các Tổng lãnh Thiên thần Micael, Gabriel và Raphael. Hòa cùng với niềm hân hoan này, lớp Tu Đức khóa III của chủng viện Thanh Hóa đã long trọng cử hành thánh lễ Bổn mạng mừng kính các Tổng lãnh thiên thần, hồi 17 giờ 30, thứ Năm, 28/09/2018.

Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt khi có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa chủ tế thánh lễ cùng quý cha giáo, quý cha chủng viện, quý cha Tòa Giám mục, quý sơ và các thầy lớp Triết I.

Trong ngày mừng kính các Tổng lãnh Thiên thần, cách đặc biệt là lớp Tu đức, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện Thanh Hóa đã chia sẻ về sự hiện diện và hoạt động của các thiên thần trong đời sống. Đặc biệt, cha nhấn mạnh cho mỗi người anh em trong lớp Tu Đức về hình ảnh của thánh bổn mạng. Ngài nói: “Tổng lãnh thiên thần Micae đã chiến thắng nhờ lòng yêu mến Thiên Chúa, điều thứ hai là nhờ tin sắt son, điều thứ ba Ngài đã không chiến đấu một mình”. Qua đó cha cũng nhắn nhủ mỗi thầy lớp Tu Đức, đặc biệt trong năm phân định ơn gọi hãy dùng ba vũ khí mà thánh quan thầy đã sử dụng. Trước hết là lòng yêu mến Thiên Chúa – qua các giờ đạo đức, thiêng liêng. Vũ khí thứ hai đó chính là đức tin sắt son và điều thứ ba là tình anh em, tình bạn bè. Điều đó sẽ giúp mỗi người không cô độc trong đời sống dâng hiến và thăng tiến trong đời sống ơn gọi. 

Trước khi thánh lễ kết thúc, thầy lớp trưởng đã thay mặt anh em nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha Bề trên, tri ân quý cha, đồng thời nói lên lòng quyết tâm của anh em trong đời sống dâng hiến, sống cuộc đời đơn sơ, khiêm nhường, luôn tìm kiếm và thi hành thánh ý Chúa với ước ao trở nên vị mục tử như lòng Chúa muốn.

Nguyện xin Tổng lãnh Thiên Thần Micae, bổn mạng lớp Tu Đức, xin Ngài giúp các thầy luôn mạnh mẽ để thắng được bản thân yếu đuối và luôn trung thành với Thiên Chúa mãi mãi.
















BTT. Cv. LBT