Chuẩn Bị Đón Mừng Giáng Sinh Tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa

19/12/2017
2848

Noel đã gần kề. Công việc chuẩn bị cho ngày đại lễ đang được các giáo xứ trong giáo phận ngày đêm thực hiện. Tòa Giám mục Thanh Hóa vốn là ngôi nhà chung của giáo phận nên công việc trang trí Giáng Sinh lại càng trở nên nhộn nhịp hơn. Ngay từ những ngày đầu Mùa Vọng, công việc chuẩn bị đã được bắt đầu và đến hôm nay thì những hạng mục cơ bản đã gần hoàn thiện.


Hàng ngày, sau giờ lên lớp buổi sáng, các thầy và các chú ứng sinh đều tham gia các công việc trang trí trong khuôn viên Tòa Giám mục. Để sớm có khuôn viên đẹp cho mọi người khách đến tham quan, có những ngày các thầy làm việc, trang trí đến tận đêm khuya. Tinh thần hy sinh phục vụ cho ngày đại lễ, ngày hồng phúc của Giáo hội được nhìn thấy nơi mỗi người trong ngôi nhà chung của Giáo phận Thanh Hóa.

Thầy Giuse Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: “Công tác chuẩn bị Giáng Sinh tại Tòa Giám Mục năm nay được lên kế hoạch từ trước khá lâu do có những đổi mới đặc biệt hơn so với các năm trước. Sẽ có những khu vực được thiết kế công phu với những ý nghĩa khác nhau nhằm hướng đến sự kiện mừng Chúa ra đời. Hy vọng với sự thay đổi này, mọi người thêm niềm vui khi đến tham quan nơi đây.”

Dù công việc trang trí chưa hoàn thành nhưng bầu không khí Giáng sinh đã tràn ngập khuôn viên bởi có rất nhiều khách đã đến tham quan và chụp ảnh. Ý thức được rằng việc trang trí không gian Giáng sinh cũng là một yếu tố quan trọng trong công cuộc loan truyền Tin Mừng nên các thầy, các chú hết sức quan tâm. Tất cả nhằm tạo nên một ý nghĩa đặc biệt cho ngày kỷ niệm Ngôi Hai Con Chúa giáng trần.


Ngoài các khu vực khuôn viên trang trí cho ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh, các thầy trong Đại chủng viện cũng tạo những hình ảnh cho năm mới 2018 với ý nghĩa về đời sống hôn nhân gia đình. Đây là sự kết hợp vừa độc đáo lại vừa mang ý nghĩa cho năm mới sắp đến.


Công tác chuẩn bị tại Tòa Giám  mục sẽ đang hoàn thiện những bước cuối cùng để sớm có một khuôn viên đẹp, ý nghĩa, và mang lại niềm vui cho các vị khách đến tham quan.

Hãy đến với Tòa Giám Mục Thanh Hóa để cùng khám phá và trải nghiệm một bầu khí dạt dào niềm vui, một khoảng khắc đầm ấm tình người, và một không gian linh thiêng trong đêm Thiên Chúa xuống trần.

Tâm An