Ủy Ban Giáo Dân giáo tỉnh Hà Nội thường huấn tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa (p.2 - TỌA ĐÀM)

22/04/2022
1028
Tối ngày 21.04.2022, sau khi kết thúc buổi thuyết trình đầu tiên, các tham dự viên tiếp tục bước vào phần tọa đàm chia sẻ và lắng nghe ý kiến. Đây là phần thứ hai trong ba phần của chương trình thường huấn của Ủy Ban Giáo Dân giáo tỉnh Hà Nội trong năm nay.
 

Trong phần tọa đàm, các tham dự viên đại diện cho các giáo dân và các hội đoàn tại 11 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội đã cùng nhau nêu lên những ý kiến chia sẻ về các sinh hoạt của mình cũng như đưa ra những ước mơ, những thao thức để cùng cộng tác với Giáo hội trong sứ mạng của mình.
 

Bầu khí diễn ra rất sôi nổi. Các tham dự viên cũng dần gạt được những e ngại ban đầu để từ từ chia sẻ nhiều hơn, và chia sẻ một cách rất chân thành về nhiều vấn đề trong đời sống đức tin của người giáo dân, cũng như trong cách vận hành của Giáo hội hiện nay.

Chương trình tọa đàm kết thúc lúc 22h cùng ngày, khép lại một ngày đầu tiên trong chương trình thường huấn của Ủy ban Giáo Dân tại giáo tỉnh Hà Nội.

Xin tạ ơn Thiên Chúa đã quy tụ và ban bình an cho tất cả mọi thành phần tham dự. Những cuộc gặp gỡ và chia sẻ không chỉ tại bàn hội nghị, nhưng còn là những lúc hàn huyên, những bữa cơm thân mật đã làm cho tinh thần hiệp thông của mọi người ngày càng sâu sắc hơn.
Buổi thường huấn thứ nhất - CHIA SẺ ĐỀ TÀI HIỆP HÀNH

Ant.Minh Tài, S.J
BTT Gp. Thanh Hóa