Phái đoàn TGP Hà Nội chào Đức tân TGM Giuse Vũ Văn Thiên

21/11/2018
1095
10 giờ sáng ngày 19/11/2018, phái đoàn của Tổng Giáo phận Hà Nội gồm quý Cha trong Ban tư vấn và quý Cha quản hạt của 6 giáo hạt đã đến chào Đức tân Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên tại Tòa Giám mục Giáo phận Hải Phòng.

Tại phòng khách trang trọng của Tòa Giám mục, Đức tân Tổng Giám mục Giuse niềm nở chào đón mọi người. Cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh, đại diện cho phái đoàn đã bày tỏ niềm vui, sự cảm mến của TGP Hà Nội đối với vị chủ chăn mới.

Đáp lời, Đức tân Tổng Giám mục Giuse cho biết cảm xúc lo lắng của mình khi được Tòa Thánh bổ nhiệm vào sứ vụ này. Với ngài, Tổng Giáo phận Hà Nội nằm tại Thủ đô với nhiều công việc hệ trọng nên vai trò chủ chăn sẽ gặp nhiều thách đố. Kết lại những tâm tình chia sẻ, Đức tân Tổng Giám mục xin quý cha thuộc TGP Hà Nội và Giáo phận Hải Phòng cầu nguyện nhiều cho ngài trong hành trình mới. Ngài cũng ấn định cụ thể với phái đoàn về ngày giờ chính thức nhận sứ vụ theo luật định là vào lúc 10g00 sáng thứ Ba ngày 18/12/2018 tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội.

Phái đoàn đã dùng bữa cơm thân mật cùng Đức tân Tổng Giám mục Giuse và quý Cha giáo phận Hải Phòng trước khi lên đường trở về. 

(Nguồn: BTT. TGP. Hà Nội)