Giáo Lý Viên Giáo Hạt Bảo Lộc – Giáo Phận Dalat Mừng Lễ Chân Phước Anrê Phú Yên

28/07/2018
2019
Ngày 26/7/2018, tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Tân Hà - Giáo hạt Bảo Lộc, hơn 900 Giáo lý viên thuộc 38 giáo xứ trong hạt Bảo Lộc đã có ngày họp mặt truyền thống, mừng kính Chân Phước Anrê Phú Yên, quan thày Giáo lý viên.



Hiện diện trong giờ khai mạc có Cha Giuse Trần Đức Liêm - trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận Dalat, Cha Giuse Nguyễn Văn Khấn – quản hạt Bảo Lộc, Cha Giuse Nguyễn Văn Tú - quản xứ Tân Hà và một số cha trong giáo hạt.

Đặc biệt trong ngày họp mặt này, các Giáo lý viên Giáo hạt Bảo Lộc rất hân hoan đón tiếp Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, tân Giám mục Giáo phận Thanh Hóa. Đức cha Giuse là người rất gần gũi thân quen với các Giáo lý viên, bởi hơn 20 năm ở Giáo phận Dalat, Ngài là trưởng ban Giáo lý Đức Tin của giáo phận. Ngài đã chủ tế thánh lễ mừng kính Chân Phước Anrê Phú Yên, cùng với 40 cha trong giáo hạt Bảo Lộc và quý Cha trong ban Giáo lý của Giáo phận Thanh Hóa đi cùng Ngài. Trong lời đầu lễ, Đức Cha Giuse bày tỏ niềm vui được trở về Giáo hạt Bảo Lộc gặp gỡ, dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các Giáo lý viên. Trong bài giảng lễ, Đức Cha nhấn mạnh đến niềm vui của người làm chứng cho Chúa: vui mừng vì đã chọn Chúa, vui mừng vì được làm chứng cho Chúa, dù phải hy sinh mạng sống, vui mừng vì có Chúa là hạnh phúc  sung mãn, như các Thánh Tông đồ xưa, hay như các Thánh Tử đạo Việt Nam, và cụ thể là Chân Phước Anrê Phú Yên, đã can đảm “lấy tình yêu đáp đền tình yêu.” Cuối thánh lễ, Đức Cha còn nhắn nhủ thêm các Giáo lý viên hãy noi gương Chân phước Anrê Phú Yên, đến với các em học sinh với niềm vui, để các em cũng vui vẻ học biết Chúa và đến với Chúa bằng tất cả sự yêu mến của mình.




Ngày họp mặt truyền thống được tiếp nối sau thánh lễ với bữa cơm trưa huynh đệ, phần giao lưu văn nghệ và cuộc thi đố vui giáo lý. Tất cả được tiếp lửa bởi bài giảng của Đức Cha chủ tế, như nhạc cảnh “Anrê Phú Yên” của các Giáo lý viên Giáo xứ Thánh Mẫu Lộc Phát, hay tiết mục múa cồng chiêng của anh chị em Giáo lý viên Dân tộc B’Sumrắc đã để lại những dấu ấn đặc sắc. Trong phần thi giáo lý về lịch sử Hội Thánh, 5 giáo xứ : Lâm Phát, Mẹ Vô Nhiễm, Tân Bình, Tân Thanh và Thượng Thanh đã xuất sắc giành chiến thắng, sau hơn 2 giờ thi sôi nổi, hào hứng.




Ngày vui rồi cũng đến lúc kết thúc. Trong huấn từ bế mạc, Cha Trưởng ban giáo lý giáo phận cảm ơn anh chị em Giáo lý viên Giáo hạt Bảo Lộc đã cộng tác với quý Cha trong sứ vụ cao cả là gieo mầm, vun trồng và đồng hành với các em thiếu nhi trong đời sống Đức tin. Cha trưởng ban cùng với Cha quản xứ Tân Hà trao ban phép lành kết thúc ngày họp mặt trong niềm vui của mọi người.

Chúng con tạ ơn Chúa vì ngày họp mặt thật nhiều tiếng cười và đầy ý nghĩa, đặc biệt là Chúa đã thương ban cho một ngày thời tiết tốt đẹp, không còn mưa gió như những ngày qua. Chúng con cảm ơn Đức Cha Antôn, Đức Cha Đaminh Giám mục giáo phận và Đức Cha Giuse – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa -  luôn quan tâm và cầu nguyện cho chúng con; cảm ơn Cha Trưởng ban giáo lý, quý Cha, quý Thầy và quý Nữ tu luôn đồng hành và giúp đỡ anh chị em Giáo lý viên hàng ngày; cảm ơn quý Cha và cộng đoàn Giáo xứ Tân Hà đã tạo mọi điều kiện cho chúng con có ngày họp mặt thật vui này.

Xin Á Thánh Anrê Phú Yên chuyển cầu cùng Chúa cho mọi người luôn giữ được ơn nghĩa cùng Chúa “cho đến hết hơi, cho đến trọn đời”. Amen.





















Bá Trí – Minh Thụy

(Nguồn: Giáo phận Đà Lạt)