Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu: Thánh lễ mừng kính Mẹ Thiên Chúa- Bổn mạng Giáo phận Bà Rịa

04/01/2018
1165

Hôm nay cộng đoàn chúng ta đại diện cho toàn thể Giáo phận cùng với  anh chị em hành hương đến từ các giáo phận khác chung lời ngợi khen và nhất là cùng nhau xin Mẹ Maria chuyển cầu để xin Chúa chúc lành cho giáo phận chúng ta, cho các gia đình và cho từng người anh chị em”.

Lời chia sẻ đầu lễ của Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn- Giám mục Giáo phận Bà Rịa cũng chính là tâm tình của toàn thể cộng đoàn phụng vụ trong thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng của Giáo phận Bà Rịa, được cử hành vào lúc 10g00 ngày 01.01.2018 tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu.

Cùng đồng tế với Đức Giám mục Giáo phận có Cha Giuse Võ Công Tiến- Tổng Đại diện, quý cha quản hạt, và linh mục đoàn giáo phận. Ngoài ra, các chủng sinh, tu sĩ nam nữ cùng khoảng 2000 giáo dân và khách hành hương trong và ngoài Giáo phận hiệp thông tham dự thánh lễ trong ngày đầu năm dương lịch này.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn ngay từ đầu năm mới này, hãy mặc lấy tâm tình của đoàn con cái Chúa, dù từ nơi đâu hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng biết xin Chúa tuôn ban những ơn phúc lành cho tất cả cả chúng ta nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Thiên Chúa.

Trong phần giảng lễ, Đức Giám mục Giáo phận nhắc nhớ cộng đoàn rằng Thiên Chúa trao cho chúng ta qua Giáo hội một người Mẹ và người Mẹ đó lại trao chúng ta một kho tàng ân sủng là chính Đức Kitô. Dấu ấn của sự trao ban từ Thiên Chúa và nội dung của những gì Thiên Chúa trao làm cho niềm vui ngày đầu năm mới của chúng ta hôm nay như càng được trào tràn, khi chúng ta nhận được một kho tàng của Mẹ Maria trao cho chúng ta, chứ không chỉ là những lời chúc bình thường, những nụ cười chào nhau của ngày một ngày hai. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy biết noi gương Mẹ Maria. Ngài nói: “…Tất cả những gì xảy ra, Mẹ đều ghi nhớ và suy niệm trong lòng. Chúng ta trải qua một năm với biết bao biến cố xảy ra, gặp thấy bao nhiêu điều, gặp gỡ bao nhiêu người và nhất là chúng ta đã gặp gỡ Chúa nhiều lần, chúng ta đã nghe lời Chúa được nhiều hơn. Điều mà chúng ta mong muốn là nhìn những việc đã xảy ra để thấy ơn Chúa, suy niệm những gì đã xảy ra để nhận ra thánh ý Chúa và để được như Mẹ Maria thi hành thánh ý Chúa suốt cuộc đời mình.”

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha cũng cầu chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và ơn thánh, để xây dựng gia đình giáo phận thành một cộng đoàn sống và làm chứng cho Tin mừng.

Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo phận khép lại bằng phép lành với ơn toàn xá từ tay Đức cha Giáo phận. Mọi người ra về trong niềm tin yêu hy vọng, hướng về một năm mới được tiếp tục sống trong sự bảo trợ của Đức Mẹ Maria và sự quan phòng che chở của Thiên Chúa.






BTT.GPBR.