Đức Tổng Giám mục Seoul: “Phi hạt nhân hóa, một bước nhảy vọt cho hòa bình”

22/09/2018
699
Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra tại Bình Nhưỡng cùng những tuyên bố của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã mang lại niềm hy vọng vào một viễn cảnh tốt đẹp hơn.

Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung, Tổng Giám mục Seoul kiêm Giám quản Tông tòa Bình Nhưỡng, đã đưa ra những nhận xét về hội nghị thượng đỉnh: “Tôi rất vui mừng và hứng khởi trước tuyên bố chung mà hai lãnh đạo đưa ra trong ngày 19.9 về phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên. Tôi hy vọng những tin tức tốt lành này sẽ là món quà tuyệt vời nhất để người dân hai miền Triều Tiên chào đón lễ Chuseok - lễ tạ ơn Triều Tiên, một trong những lễ hội lớn nhất tại bán đảo này. Tôi chân thành cầu nguyện cho CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ có bước nhảy vọt về hòa bình và cải thiện mối quan hệ song phương nhờ hội nghị thượng đỉnh”.

Mối quan hệ liên Triều có vẻ đã có những bước phát triển tích cực, trong bầu không khí đối thoại và tin cậy, đồng hành cùng những lời cầu nguyện cho toàn bộ tiến trình hòa giải. Đức Hồng y Andrew Yeom nhấn mạnh: “Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho bán đảo Triều Tiên. Tôi kêu gọi không chỉ các tín hữu CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc mà toàn thể tín hữu trên thế giới hãy cùng cầu nguyện với chúng tôi vì nền hòa bình đích thực và sự hòa giải. Lòng thương xót của Thiên Chúa sẽ đồng hành với tất cả những người tham gia và quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng”.

Vị Tổng Giám mục Seoul nhấn mạnh: “Là Giám quản Tông tòa của Giáo phận Bình Nhưỡng, tôi cũng cầu nguyện để thấy ngày mà anh chị em hai miền Nam - Bắc Triều Tiên có thể hiệp nhất và dâng lễ thánh thể cùng nhau”.

Fides, 19.9.2018

Gia Hy