Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi với bệnh viện Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII

06/04/2020
362
Theo thông tin ngày 03/4/2020 từ trang web của Giáo phận Bergamo, để bày tỏ sự gần gũi và tình liên đới, Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao tặng 60 ngàn euro cho Bệnh viện Đức Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII. Đức cha Francesco Beschi, Giám mục Bergamo là người đã trực tiếp nhận món quà này.

 

 

Giáo phận Bergano là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus corona, với con số người chết và nhiễm bệnh cao. Vì thế, việc Đức Thánh Cha gửi quà cho Bệnh viện Giáo hoàng Gioan XXIII là một dấu chỉ ân cần và bác ái Đức Thánh Cha dành cho Giáo phận, quê hương của Thánh Gioan XXIII. Đức cha Beschi cho biết, đây là một cử chỉ gần gũi mới của Đức Thánh Cha tiếp theo cử chỉ trước đó với cuộc điện thoại cho Đức cha. Qua cuộc nói chuyện, Đức Thánh Cha bày tỏ tình cảm chia sẻ sự đau buồn vì nhiều linh mục và tín hữu đã qua đời do virus corona, cũng như với những người chăm sóc họ, các gia đình, giáo xứ và tất cả cộng đoàn Bergamo.

Theo ghi chú từ trang web của Giáo phận Bergamo, mọi người đều cảm nhận được tình phụ tử của Đức Thánh Cha dành cho các Giáo phận bị ảnh hưởng do sự lây lan của virus; cách riêng với việc gửi quà này, Đức Thánh Cha dành ưu ái đặc biệt cho Bệnh viện Bergamo, điều này mang một giá trị biểu tượng lớn lao, diễn tả sự gần gũi của Đức Thánh Cha.

Đức cha Beschi đại diện Giáo phận bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đức Thánh Cha và hứa sẽ đồng hành và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha. Đức cha đã chuyển số tiền cho tổng giám đốc Bệnh viện Giáo hoàng Gioan, đồng thời gửi lời thăm hỏi và biết ơn sâu sắc đối với tất cả những người chăm sóc và làm việc ở đó. Bệnh viện sẽ sử dụng số tiền này để đáp ứng nhu cầu của tất cả người dân Bergamo trong những ngày tới. (Sir. 03/4/2020)

Ngọc Yến - Vatican
https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2020-04/dtc-gan-benh-vein-gioan.html