Giáo xứ Chính Tòa: Ngày hội dâng hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ

30/05/2017
1251
16 giờ Chúa Nhật 28/05/2017, tại nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức cuộc rước kiệu - dâng hoa và cử hành thánh lễ bế mạc tháng hoa tôn vinh Đức Mẹ.
 
Tham dự cuộc rước kiệu và dâng hoa có sự góp mặt của các đội hoa từ các giáo xứ Tiên Thôn, Ngọc Lẫm, Thường Xuân, Gia Hà và Chính Tòa. Cuộc rước được bắt đầu từ sân nhà thờ Chính Tòa tiến vòng quanh bờ hồ trước cổng Tòa Giám Mục rồi trở về lại trước lễ đài nhà thờ Chính Tòa. Tại đây, kiệu Đức Mẹ được đặt trang trọng trước tiền sảnh để các đội hoa, trong những bộ áo dài muôn màu rực rỡ, lần lượt dâng lên Mẹ những khúc ca điệu múa thể hiện niềm tôn kính, tri ân, và cầu xin Mẹ gìn giữ, ban ơn cho đoàn con đang chạy đến với Mẹ.
 
Sau giây phút cung nghinh Đức Mẹ và những vãn hoa nhẹ nhàng dâng kính, cộng đoàn cùng hiệp thông với quý cha dâng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ bế mạc tháng hoa cũng là Chúa Nhật mừng Chúa lên trời. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Hoàng Văn Hạnh, quản xứ Tiên Thôn, đã quảng diễn ý nghĩa ngày lễ: “Sống mầu nhiệm Chúa lên trời hôm nay, chúng ta không chỉ đăm đăm ngước mắt nhìn về trời để nuối tiếc, để tìm kiếm, nhưng là ra đi vào thế giới, vào môi trường mình đang sống để làm chứng cho Chúa, để giới thiệu Chúa Kitô cho anh chị em chung quanh mình……” Như thế, sống mầu nhiệm Chúa Lên Trời cũng là sống lời mời gọi của Năm Thánh giáo phận: “Hãy ra chỗ nước sâu” và sống tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm tạ Đức Mẹ đã thương ban cho đoàn con cái giáo phận Thanh Hóa được sống trong ân sủng và tình thương quan phòng trong suốt 85 năm qua.   

Ngày giao lưu dâng hoa kết thúc vào lúc 6 giờ 30 trong niềm vui và hạnh phúc của tất cả mọi người. Nguyện xin Mẹ Maria luôn đồng hành cùng con dân giáo phận Thanh Hóa để mọi người biết sống yêu thương nhau hơn và cùng nhau làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa.













​BTT.GP. Thanh H
óa