THƯ KÊU GỌI - CHIA SẺ KHÓ KHĂN VỚI ANH CHỊ EM SÀI GÒN TRONG NHỮNG NGÀY CÁCH LY DO ĐẠI DỊCH COVID 19

14/07/2021
2029
THƯ KÊU GỌI
CHIA SẺ KHÓ KHĂN VỚI ANH CHỊ EM SÀI GÒN
TRONG NHỮNG NGÀY CÁCH LY DO ĐẠI DỊCH COVID 19
 
TGM Thanh Hóa, ngày 14 tháng 7 năm 2021

Kính thưa quý Cha và toàn thể anh chị em giáo phận Thanh Hoá.

Trong những ngày này, mọi con mắt, mọi trái tim đều hướng về Sài Gòn thân yêu, nơi đang phải trải qua những ngày đau thương khốn khổ do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Vâng, Sài Gòn từ lâu được ví như là một điểm đến của cả nước. Biết bao nhiêu người mong ước được đặt chân tới Sài Gòn, biết bao nhiêu bạn trẻ đã rời bỏ quê hương đến Sài Gòn để lập nghiệp và kiếm sống. Sài Gòn luôn dang rộng vòng tay để chào đón và cưu mang một cách tận tình. Biết bao nhiêu ngôi Thánh Đường tại Thanh Hoá được xây dựng lên nhờ những đồng tiền công đức của người giáo dân Sài Gòn. Đặc biệt, mỗi khi có thiên tai lũ lụt hay những hoàn cảnh khổ đau ở bất cứ nơi đâu trên dải đất hình chữ S này thì người Sài Gòn đều ra tay cứu giúp một cách rất quảng đại và hào phóng.

Thế nhưng giờ đây, Sài Gòn đang chìm trong dịch bệnh Covid-19. Người Sài Gòn đang “gặp nạn” nhất là những người di dân tỉnh lẻ, những người làm nghề nhặt ve chai, bán vé số, những người nghèo khổ vì rất nhiều lý do khác nhau. Tất cả đang phải trải qua những ngày đen tối chẳng biết đến bao giờ mới tìm lại được ánh sáng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, chỉ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Caritas Thanh Hoá khẩn xin mọi người ở khắp nơi hãy hướng về Sài Gòn để chung tay cứu giúp những anh chị em đang lâm cảnh ngặt nghèo vì dịch bệnh Covid-19. Một bó rau, một ký gạo, một chai dầu... cũng có thể giúp người dân Sài Gòn vượt qua cơn nguy khó bởi vì: “một miếng khi đói bằng một gói khi no” hay “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.” Sự giúp đỡ của chúng ta cơn nguy khốn này sẽ thể hiện tình liên đới và lòng biết ơn đối với người Sài Gòn vì khi chúng ta cần, họ đã ra tay trợ giúp. Giờ đây đến lúc họ cần, chúng ta cũng không ngại để sẻ chia.

Mọi đóng góp xin anh chị em gửi về Cha xứ của mình hoặc chuyển về:

Số tài khoản: 115000065058;
Tên chủ tài khoản: Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội Caritas Thanh Hoá; Tên ngân hàng: Vietinbank, chi nhánh Thanh Hoá.

Đối với bà con đang sống tại Hải ngoại, khi đóng góp xin liên hệ với:
Cha giám đốc Caritas Thanh Hoá: Phaolô Nguyễn Văn Thường,
Số điện thoại: 0975369436
Địa chỉ: 50 Nguyễn Trường Tộ, Phường Trường Thi, Thành phố Thanh Hoá.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, xin Chúa thương đẩy lui dịch bệnh Covid-19 và ban muôn ơn lành cùng trả công bội hậu cho quý Cha và anh chị em.

 
TM. BAN BAXH - CARITAS THANH HOÁ, 

Lm. Phao Lô Nguyễn Văn Thường