Thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa hành hương tại nhà thờ đá Phát Diệm

18/08/2017
3458
Như một món quà nhằm khích lệ tinh thần cho những cá nhân và tập thể xuất sắc trong kì thi giáo lý hè 2017 vừa qua, sáng Chúa Nhật ngày 13/08/2017, cha phó Phêrô Nguyễn Văn Trường - đặc trách giáo lý của giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức cho các em thiếu nhi cùng quý sơ, các chị đệ tử, các mẹ, các anh chị giáo lý viên cùng hành hương tại nhà thờ đá Phát Diệm. 

Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi đã tập trung trước khuôn viên nhà thờ Chính Tòa để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi. Những háo hức, chờ mong cùng niềm vui sướng biểu hiện rõ trên  gương mặt mỗi em. Trước khi khởi hành, cha phó Phêrô cùng các em thiếu nhi, các chị đệ tử, các mẹ, các anh chị giáo lý viên cầu nguyện trước khán đài Nhà thờ với hi vọng cuộc hành trình được ơn Chúa chúc lành. 




Để giảm bớt sự mệt mỏi và tạo niềm vui cho các em trên suốt chặng đường, cha phó Phêrô cùng cha Louinet Guerrier (đến từ Pháp) đã gửi tặng những ca khúc tiếng Pháp vô cùng vui nhộn.  



Vào lúc 9 giờ 30 phút, đoàn xe thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa có mặt tại Trung tâm Hành hương Nhà thờ đá Phát Diệm. Sau khi chào hỏi cha xứ tại phòng đón tiếp, quý cha cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày hồng ân đón nhận bí tích xưng tội rước lễ lần đầu của thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa thuộc giáo phận Phát Diệm. Vì thế, trong lời mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ bày tỏ niềm vui và chúc mừng tới các em cùng quý phụ huynh trong ngày diễm phúc đón rước Mình và Máu Thánh Chúa vào lòng. Ngài cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến cha phó Phêrô Nguyễn Văn Trường đã tổ chức tham quan cho đoàn thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa - giáo phận Thanh Hóa tại nhà thờ đá Phát Diệm. 





Thánh lễ kết thúc, các em được sơ hướng dẫn tại trung tâm hành hương cho đi tham quan các địa điểm như tháp chuông, nhà thờ đá, nhà thờ Chính tòa. Sau giờ nghỉ ngơi và ăn cơm, phái đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến đền cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh tại nhà thờ Giáo xứ Trinh Hà. Tại đây, các em đã có cơ hội được chiêm ngưỡng công trình nhà thờ với lối kiến trúc theo kiểu phương Tây cũng như dâng hương tạ ơn cha Thánh đã thương ban cho chuyến đi được mọi sự tốt đẹp.

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết, hi vọng rằng, sau chuyến đi này, các em không chỉ được mở rộng thêm những kiến thức, mà còn cảm thấm được tinh thần chủ đề của Năm Thánh “Hãy ra chỗ nước sâu”.

Thêm một vài hình ảnh về chuyến đi: 








Maria Thanh Tâm
BTT. GP. Thanh Hóa